Hủy
Doanh Nghiệp

Quảng cáo trục tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Thứ Năm | 01/11/2018 14:13

Doanh thu thuần của VNG tăng từ 1.076 tỉ đồng lên 1.095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỉ đồng lên 610 tỉ đồng.
 

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể,  doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỉ đồng lên 610 tỉ đồng. Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục tăng trưởng và đóng góp lớn cho VNG.

Dù vậy, trong bối cảnh khó khăn chung của các doanh nghiệp Internet Việt Nam, doanh thu và lợi nhuận lũy kế 9 tháng 2018 của VNG đang ghi nhận mức giảm nhẹ so với cùng kỳ. Theo VNG, sự suy giảm này chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí, như tỉ giá biến động khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng đã tăng do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Cũng trong thời gian qua, VNG đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.

Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5006 tỉ đồng và lợi nhuận 549 tỉ đồng, thấp hơn so với năm 2017. Mục đích là để VNG tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.

Tuy vậy, xét tổng thể thì VNG vẫn có bức tranh tài chính lành mạnh. Vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng thêm 413 tỉ đồng. Tài sản ngắn hạn tăng thêm 654 tỉ đồng, tương đương 22% trong khi nợ ngắn hạn giảm 17,5 tỉ đồng, tương đương 2%. Nhờ đó, hệ số thanh toán ngắn hạn tăng 0,9 lần giúp tăng cường tính chủ động về tài chính cho doanh nghiệp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới