Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk trồng hơn 110.000 cây xanh tại Bà Rịa Vũng Tàu

Thứ Ba | 20/06/2017 18:22

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường trồng thêm cây xanh khắp cả nước.
 

Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới tại Việt Nam, vào sáng ngày 5/6/2017, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành cùng Tổng cục Môi trường (VEA) phát động buổi Lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam”. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bà Marianne Oehlers, đại diện UNEP tại Việt Nam, và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, lãnh đạo công ty Vinamilk. Chương trình còn có sự tham dự của Hoa hậu biển Việt Nam 2016 – Phạm Thùy Trang.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước. Nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Quy 1 trieu cay xanh cho Viet Nam va Vinamilk trong hon 110.000 cay xanh tai Ba Ria Vung Tau
Sự kiện đã thu hút rất đông các đại biểu tới tham dự

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một trong những chương trình ý nghĩa do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Quy 1 trieu cay xanh cho Viet Nam va Vinamilk trong hon 110.000 cay xanh tai Ba Ria Vung Tau
Bà Marianne Oehlers – Đại diện Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Năm nay, để đánh dấu cột mốc 5 năm chặng đường trồng thêm cây xanh cho Việt Nam của Quỹ và đăc biệt, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/06/2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, Tổng cục môi trường và công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đã chọn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là  điểm tiếp theo của chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và là điểm đến đầu tiên của hành trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” năm 2017.

Quy 1 trieu cay xanh cho Viet Nam va Vinamilk trong hon 110.000 cay xanh tai Ba Ria Vung Tau
Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đón nhận bảng tượng trưng tặng cây xanh do ông Trần Minh Văn - Giám Đốc Điều Hành Công ty Vinamilk trao tặng.

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và thành phố trực thuộc - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, văn hóa, giao thông - vận tải quan trọng của vùng. Đây vừa là nơi có các hoạt động khai thác thủy sản diễn ra thường xuyên vừa là khu vực hậu cần của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Đăc biệt, Vũng Tàu còn được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế với những bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh. Vì vậy, bên cạnh những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, vấn đề bảo vệ môi trường – thiên nhiên luôn được Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quan tâm đặc biệt.

Quy 1 trieu cay xanh cho Viet Nam va Vinamilk trong hon 110.000 cay xanh tai Ba Ria Vung Tau
Các đại biểu cùng nhau thực hiện nghi thức trồng cây, mang ý nghĩa chung tay góp sức nâng cao, cải thiện môi trường sống.

Chương  trình lần này sẽ trồng 110.020 cây xanh có giá trị tương đương hơn 800 triệu đồng tại Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu và khu vực ven sông Chà Và, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - nơi đang diễn ra tình trạng xâm nhập mặn nặng và hiện tượng ô nhiễm bởi hoạt động chế biến hải sản. Chủng loại cây được lựa chọn phù hợp nhất để trồng là cây đước. Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh hy vọng sẽ hình thành 1 rừng đước tại đây để bảo vệ bờ biển khỏi tình trạng biển ăn lấn vào đất liền, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường  và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Như vậy, từ năm 2012 đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng.

Quy 1 trieu cay xanh cho Viet Nam va Vinamilk trong hon 110.000 cay xanh tai Ba Ria Vung Tau
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt tấm biển đá lưu niệm tại Nhà truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu

Trong thời gian sắp tới, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục đưa nhiều cây xanh đến với nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước để đem lại không gian xanh và môi trường sống trong lành cho mọi đối tượng người dân Việt Nam khắp cả nước.

Bên cạnh chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, đồng hành bởi Vinamilk cũng là một chương trình xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân văn lớn. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.Tính đến nay với sự đồng hành của Vinamilk, đã có hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ năm học 2007 – 2008 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới