Hủy
Doanh Nghiệp

Quý 1/2014: ACB đạt lợi nhuận 303 tỷ đồng, bán 80 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC

Thứ Hai | 14/04/2014 11:39

Trong quý đầu năm, ACB đã trích lập dự phòng rủi ro khá mạnh và có chiến lược dàn trải phần dự phòng cho cả năm.
 

Trả lời câu hỏi của cổ đông về hoạt động các tháng đầu năm, Tổng giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn chobiết, quý 1 ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế 303 tỷ đồng. Con số này giúp ngân hàng tin tưởng sẽđạt được kế hoạch hơn 1.100 tỷ đồng đề ra cho cả năm.

Về việc bán nợ cho VAMC, năm 2013 ngân hàng bán 423 tỷ đồng cho VAMC, thu về 318 tỷ đồng. Trongquý 1 bán thêm 80 tỷ đồng nợ xấu.

Đáng lưu ý, trong quý đầu năm, ACB đã trích lập dự phòng rủi ro khá mạnh và có chiến lược dàntrải phần dự phòng cho cả năm, thay vì tập trung vào quý 4 như mọi năm.

Câu hỏi tại sao lợi nhuận của 2013 lại thấp như vậy, đặc biệt là khoản thu nhập từ lãi. Tổnggiám đốc ACB cho biết đó là do ngân hàng cơ cấu lại các khoản vay liên ngân hàng và lãi suấtgiảm.

Tại đại hội, cổ đông cũng đặt câu hỏi tại sao bảng cân đối tài sản của ACB tiếp tục giảm, vì saongân hàng lại đầu tư nhiều vào trái phiếu, vì sao lại bỏ tiền mua cổ phiếu quỹ trong khi ngân hàngđang gặp khó khăn, cần phải dự trữ cho các tinh huống xấu?

Ông Toàn trả lời, việc đầu tư vào trái phiếu là để đảm bảo thanh khoản khi cần tiền và dự báo xuhướng lãi suất giảm nên đầu tư đón đầu. Hiện nay đầu tư vào trái phiếu đều có lợi nhuận cao.

Về việc mua cổ phiếu quỹ của ngân hàng, hệ số an toàn vốn là trên 14%, ban điều hành đánh giáđây là khoản đầu tư triển vọng, khi cổ phiếu lên giá sẽ bán ra để thu về lợi nhuận cho cổ đông.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới