Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ Ban công Xanh tặng 1.000 cây xanh cho người dân TP.HCM

Hằng Trúc Chủ Nhật | 06/01/2019 18:34

Ông Phạm Lâm, CEO DKRA (áo xanh) và các tình nguyện viên trao tặng cây xanh cho người dân.

Chương trình khởi động tại chung cư The Goldview và Orient (Quận 4, TP.HCM) với thông điệp “Cuộc sống xanh - Môi trường bền vững”.
 

Ngày 6.1.2019, Quỹ Ban công Xanh và đội ngũ tình nguyện viên đã triển khai chiến dịch tặng cây xanh đến các hộ dân tại chung cư The Goldview (346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP.HCM) và Orient (331 Bến Vân Đồn, Quận 4, TP.HCM) với thông điệp “Cuộc sống xanh - Môi trường bền vững”. Chiến dịch được triển khai với sự đồng hành của Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam và Công ty TNHH Hai Thành.

Tại đây, các tình nguyện viên đã tặng khoảng 1.000 cây xanh cho người dân nhằm lan tỏa tình yêu cây xanh, mối quan tâm đến việc bảo vệ môi trường sống của con người.

Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM ngày càng mạnh mẽ, kèm theo đó là những tác động tiêu cực như ô nhiễm môi trường, bê tông hóa, quy hoạch kém bền vững, suy giảm chất lượng sống… Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ tiêu cây xanh tại TP.HCM chỉ đạt khoảng 2 m²/người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Trong khi đó, tại Singapore, với diện tích cây xanh phủ bóng 50% đô thị, cư dân Singapore thụ hưởng tỉ lệ cây xanh lên đến 30,3 m2/người.

Trước thực trạng đó, Quỹ Ban công Xanh ra đời từ chiến lược phát triển bất động sản bền vững, bất động sản xanh do ông Phạm Lâm - Sáng lập, CEO DKRA Vietnam và thành viên của các tổ chức khác xây dựng nên. Với mục tiêu lan tỏa xu hướng sống xanh, Quỹ Ban công Xanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc nhân rộng không gian xanh, bắt đầu từ những hành động thực tế và đơn giản nhất, mỗi nhà tự vun trồng một mảng xanh ở ban công.

Quy Ban cong Xanh tang 1.000 cay xanh cho nguoi dan TP.HCM
Ban công Xanh hy vọng sẽ tạo ra thói quen trồng và chăm sóc cây xanh của người dân.

Ông Phạm Lâm cho biết: “Chiến dịch tặng cây xanh là hoạt động thực tế đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi những hoạt động thường niên khác, giúp người dân hiểu được ý nghĩa quan trọng của từng cây xanh đối với môi trường, từ đó kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì một cuộc sống xanh tươi, tốt đẹp hơn”.

Quy Ban cong Xanh tang 1.000 cay xanh cho nguoi dan TP.HCM
 
Quy Ban cong Xanh tang 1.000 cay xanh cho nguoi dan TP.HCM
 
Quy Ban cong Xanh tang 1.000 cay xanh cho nguoi dan TP.HCM
 

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và Công ty Tư vấn Công trình Xanh GreenViet đã cùng nhau xây dựng chuỗi dự án dài hơi và phi lợi nhuận mang tên “Phát triển Bất động sản bền vững” với hoạt động đầu tiên là Hội nghị “Phát triển Bất động sản bền vững 2018 – Chiến lược Xanh” diễn ra ngày 19/7 tại KS InterContinental (Quận 1, TP.HCM).

Bất động sản xanh là xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu. Theo đó, tiêu chí xanh không chỉ dành cho cây xanh, cảnh quan xanh, mà còn liên quan đến tất cả yếu tố làm nên chất lượng sống của con người, tạo nên sự phát triển bền vững trong một cộng đồng đô thị.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới