Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ đầu tư tư nhân nước ngoài rót 200 triệu USD vào Masan Consumer

Thứ Tư | 09/01/2013 07:38

Đây là khoản đầu tư lớn nhất của một quỹ đầu tư tư nhân vào Việt Nam từ trước đến nay.
 

Tập đoàn đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR) vừa nhất trí đầu tư 200 triệu USD vào Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer). Với khoản đầu tư này, KKR được giữ 2 ghế trong hội đồng quản trị Masan.

Tháng 4/2011, KKR đã đầu tư 159 triệu USD vào Masan. Giám đốc phụ trách Đông Nam Á của KKR, Ming Lu, cho biết: “Tăng gấp đôi khoản đầu tư trong vòng chưa đầy 2 năm cho thấy chúng tôi thực sự tin tưởng vào đà tăng trưởng của Việt Nam”.

Giám đốc điều hành Masan Consumer, ông Trương Công Thắng nói, khoản đầu tư của KKR sẽ giúp công ty đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh cho tăng trưởng nhanh.

Theo thống kê của Dealogic, khoản đầu tư của KKR vào Masan là khoản đầu tư của một quỹ đầu tư góp vốn tư nhân vào Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay bất chấp tăng trưởng kinh tế chậm nhất 13 năm, nợ xấu ngân hàng tăng. Các nhà đầu tư lớn khác gồm có tập đoàn tài chính Mizuho chi 567 triệu USD năm 2011 để mua 15% cổ phần Vietcombank.

Masan Consumer thuộc Tập đoàn Masan. Cổ phiếu của Tập đoàn này tăng 30% kể từ khi KKR bắt đầu đầu tư vào.

Hơn 90% người Việt Nam sử dụng sản phẩm của Masan từ nước tương đến mỳ ăn liền, cà phê hòa tan. Doanh thu của Masan năm 2012 được dự báo đạt 500 triệu USD từ 31 triệu USD năm 2007. Lợi nhuận quý III của Masan tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 36 triệu USD.

KKR muốn hỗ trợ các công ty ở Đông Nam Á tận dụng thị trường trung lưu mới nổi ở khu vực này và đã mở văn phòng đại diện tại Singapore năm ngoái. Đến nay, KKR đã đầu tư khoảng 5,2 tỷ USD ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó 20% vốn đầu tư rót vào 4 công ty Đông Nam Á.

KKR dự kiến huy động một quỹ 6 tỷ USD để đầu tư thêm vào châu Á trong những tháng tới, nguồn thạo tin cho biết.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới