Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ East Ventures đầu tư vào coworking space CirCO

Thứ Năm | 26/07/2018 17:19

CirCO công bố thỏa thuận nhận vốn đầu tư từ East Ventures trong kế hoạch mở rộng sắp tới.
 

Theo báo cáo nghiên cứu CBRE Vietnam, nguồn cung cho thị trường cho thuê văn phòng trong vài năm tới sẽ dần trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu lại tăng cao. Nghiên cứu dự đoán rằng mô hình không gian làm việc chung sẽ được phát triển rộng rãi dựa trên những yếu tố chi phí cạnh tranh và các giá trị cộng đồng dành cho doanh nghiệp.

Sự bùng nổ của startup tại Việt Nam trong 5 năm gần đây đã tạo ra một thị trường tiềm năng cho các không gian làm việc chung (coworking space). Thị trường này phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng lần lượt là 62% trong năm 2017 và trung bình 55% trong 5 năm gần đây.

Được thành lập từ năm 2016, CirCo là một trong những coworking space thành công xây dựng một hệ sinh thái cộng đồng. Tính đến giữa năm 2018, CirCO hiện có tổng cộng 500 thành viên và con số này tiếp tục gia tăng. Phần lớn những công ty đang đặt văn phòng tại CirCO là các start up công nghệ, thương mại điện tử, ứng dụng trên điện thoại và website, công ty tuyển dụng, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực blockchain và tiền kỹ thuật số.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào CirCO, ông Willson Cuaca, Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư East Ventures cho biết: “Chúng tôi tin rằng không gian làm việc chung là nhân tố quan trọng của bất kỳ cộng đồng khởi nghiệp nào. Các bạn trẻ tìm kiếm một nơi mà họ có thể đóng góp nhiều thứ hơn cho xã hội, hơn là chỉ là một văn phòng làm việc. Họ cần có một cộng đồng để hỗ trợ lẫn nhau và có thể cùng phát triển và học hỏi". CirCO chứng minh được những yếu tố đó thông qua số lượng hơn 500 thành viên, với khoảng 100 sự kiện đã được tổ chức đã thu hút hơn 10.000 người tham dự và quan hệ đối tác với các tập đoàn lớn như Amazon Web Services, Deloitte và ngân hàng UOB.

Quỹ mạo hiểm East Venture là một quỹ đầu tư chuyên rót vốn vào giai đoạn sơ khởi (early stage) của các starup. Quỹ này tập trung vào thị trường Đông Nam Á và Nhật Bản và đang sở hữu khoảng 4 startup kỳ lân trong danh mục đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đầu tư này đã đầu tư vào hàng trăm công ty tại các nước như Indonesia, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, và Thái Lan. Không chỉ dừng lại ở đó, phần lớn các công ty được đầu tư từ East Ventures đã có thể gọi vốn ở các vòng tài chính tiếp theo. Các thương vụ đầu tư thành công như Tokopedia, Traveloka, Mercari, Disdus (được mua lại bởi Groupon), Kudo (được mua lại bởi Grab), Tech in Asia, Omise, IDNTimes, Ruangguru, Jurnal, Cermati, MokaPOS, ShopBack, EVHive, Pasarpolis and Loket (được mua lại bởi Gojek).

Theo ông Linh Hoàng, đồng sáng lập và CEO của CirCo, khoản đầu tư nhận từ East Ventures sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh kế hoạch mở rộng của CirCO, nâng cao chất lượng dịch vụ để kết nối cộng đồng startup tại Việt Nam, đồng thời quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới