Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ Prudence khởi động chương trình Safe Steps - An toàn đường bộ

Thứ Tư | 02/03/2016 17:47

Safe Stepslà chương trình giáo dục dài hạn kết hợp nhiều kênh truyền thông như truyền hình, website, đồng thời cung cấp rộng rãi tài liệu cho các hoạt động cộng đồng.
 

Vừa qua, Quỹ Prudence của Prudential châu Á đã chính thức khởi động chương trình Safe Steps - An toàn đường bộ. Đây là chương trình hợp tác giữa Quỹ Prudence cùng đại sứ ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh, kênh National Geographic và Liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, Dato’ Sri Liow Tiong Lai, Chủ tịch Prudence Foundation, Donald Kanak, Đại sứ chương trình Dương tử Quỳnh và Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc về an toàn đường bộ, Jean Todt đã cùng nhấn nút khởi động chương trình với sự chứng kiến của nhiều đại diện tổ chức chính phủ, tổ chức nhân đạo, các kênh truyền hình báo đài địa phương và khu vực ASEAN cùng hàng ngàn người dân và khách du lịch.

Safe Steps - An toàn đường bộ là chương trình giáo dục dài hạn kết hợp nhiều kênh truyền thông như truyền hình, website, đồng thời cung cấp rộng rãi tài liệu cho các hoạt động cộng đồng. Theo đó, thông qua loạt video thông tin công cộng do Quỹ Prudence, liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA và kênh National Geographic phối hợp thực hiện, ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình sẽ chia sẻ cho người dân những bí quyết an toàn khi đi bộ cũng như khi vận hành xe máy, ôtô.

Quy Prudence khoi dong chuong trinh Safe Steps - An toan duong bo
Lễ khởi động chương trình Safe Steps An toàn đường bộ được diễn ra vào ngày 13.2.2016

Đây là sáng kiến vì cộng đồng lần đầu tiên được phát động tại châu Á nhằm nâng cao nhận thức về tai nạn giao thông cũng như tích cực truyền thông vì an toàn đường bộ. Sáng kiến này mang ý nghĩa xã hội cao, trong bối cảnh tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất cho nạn nhân trong độ tuổi từ 15-29 và đang là một vấn nạn ở châu Á, trong đó có Việt Nam, một trong những quốc gia đang trong quá trình phát triển với tốc độ chóng mặt. Hiện mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người thiệt mạng vì tai nạn đường bộ, trong đó mỗi ngày có 500 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông khi đi đến trường. Tại Việt Nam, năm 2015 đã xảy ra 22.827 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 8.727 người chết và 21.069 người bị thương. Riêng trong dịp tết nguyên đán Bính Thân vừa qua, theo thống kê của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết riêng ngày mùng 6 Tết, cả nước xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người và 37 người bị thương. Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Ông Donald Kanak, Chủ tịch Quỹ Prudence nói: “Quỹ Prudence của Prudential rất chú trọng đến vấn đề sức khoẻ, an toàn và sinh mạng của người dân. Chúng tôi vinh dự phát động chương trình SAFE STEPS An toàn đường bộ tại khu vực châu Á nhằm hỗ trợ các chính phủ và khuyến khích các doanh nghiệp quan tâm hơn đến vấn đề này. Tương tự như SAFE STEPS Thiên tai, chương trình mà chúng tôi đã phát động từ năm 2014 và hiện nay đã triển khai tại 24 quốc gia, với 10 ngôn ngữ, chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp cứu được nhiều sinh mạng người dân châu Á qua những thông tin thiết thực mà mỗi người dễ dàng tuân thủ để đảm bảo an toàn đường bộ”.

Quy Prudence khoi dong chuong trinh Safe Steps - An toan duong bo
Ngôi sao Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chiến dịch SAFE STEPS An toàn Đường bộ

Còn theo ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh, an toàn giao thông phải bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Có thể từ những đĩa DVD hướng dẫn an toàn giao thông cho trẻ em xem. “Chúng ta cần bắt đầu giáo dục ý thức an toàn giao thông cho các em từ lứa tuổi nhỏ vì các em có nhận thức từ nhỏ thì thói quen sẽ đi theo các em suốt cuộc đời. Cá nhân tôi sẵn sàng đến các trường học để chuyển tải thông điệp này cho các em và lan tỏa thông điệp trên toàn cầu. Đó không chỉ là nhận thức mà còn là hành động cụ thể và phải bắt tay thực hiện ngay. Mọi người hãy đi chậm lại, nhanh 5 phút không có ý nghĩa gì cả nhưng khi tai nạn xảy ra thì lại gây ra nhiều mất mát, nỗi đau và hậu quả khôn lường. Chúng ta có quyền được lưu thông trên những đường phố an toàn”, bà nói.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao Dương Tử Quỳnh tham gia vào các hoạt động nâng cao ý thức an toàn giao thông. Từ năm 2008, cô đã là một nhà hoạt động tiên phong cho chiến dịch Make Roads Safe, với chuỗi sự kiện thành công “Kêu gọi vì một Thập kỷ Hành động” vòng quanh thế giới. Dương Tử Quỳnh đã đi rất nhiều nơi để ghi hình cho bộ phim tài liệu “Turning Point” đã được phát sóng rộng rãi trên kênh BBC vào năm 2009. Cô cũng đóng vai trò quan trọng trong việc vận động cho các sáng kiến lớn như chiến dịch Hành động vì An toàn Đường bộ của FIA, chiến dịch #SaveKidsLives và giờ là chiến dịch SAFE STEPS An toàn Đường bộ. Vào tháng 3.2010 và tháng 4.2014, Dương Tử Quỳnh cũng đã đại diện Malaysia tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, nơi 100 chính phủ thông qua đề xuất chiến dịch Thập kỷ Hành động và phát biểu tại Hội thảo cấp bộ trưởng của Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển châu Á.

Ông Jean Todt Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về an toàn đường bộ phát biểu: “ SAFE STEPS có thể góp phần thay đổi nhận thức và hành vi, giúp cứu sống nhiều người dân khi lưu thông trên đường bộ. Tôi khuyến khích mọi người ủng hộ chiến dịch và kêu gọi các Chính phủ hãy nỗ lực hành động để đạt được mục tiêu Phát triển Bền vững mới là đến năm 2020 sẽ giảm một nửa số người tử vong và bị thương liên quan đến các vụ tai nạn do va chạm trên đường bộ.”

Được biết SAFE STEPS An toàn Đường bộ sẽ tập trung tuyên truyền các thông điệp qua video về việc không nên lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn, tránh mất tập trung khi lái xe, cài dây an toàn khi lái xe, tuân thủ giới hạn tốc độ khi lưu thông, cách sử dụng xe máy và cách đi bộ an toàn. Các đoạn video sẽ phát trên 17 kênh thuộc hệ thống FOX Networks Group Asia như National Geographic, Nat Geo Wild, Nat Geo People, FOX, FOX Crime, FOX Movies Premium, FOX Family Movies, FOX Action Movies, FOX Sports, FOX Sports 2, FX, Star World, Star Movies, Star Chinese Channel, SCM Legend, SCM và Channel [V] với tổng lượng khán giả lên đến 80 triệu hộ dân trong khu vực. Nội dung sử dụng 9 ngôn ngữ là tiếng Việt, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Hong Kong, Khmer, tiếng Hoa Phổ thông, Philippines và tiếng Thái.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới