Hủy
Doanh Nghiệp

Quỹ thuộc Mekong Capital đầu tư vào công ty logistics ABA

Thứ Năm | 04/08/2016 10:00

Quỹ MEF III thuộc Mekong Capital vừa công bố khoản đầu tư thứ hai sau khi rót 6,9 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll.
 

Công ty quản lý quỹ Mekong Capital vừa thông báo quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã cam kết đầu tư vào CTCP Giải pháp Thương mại ABA.

Mặc dù không công bố chi tiết thương vụ và giá trị đầu tư nhưng theo ông Chad Ovel, Tổng Giám Đốc Mekong Capital, đây là khoản đầu tư thứ hai của MEF III sau khoản đầu tư 6,9 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll. Với việc đầu tư này, Mekong Capital muốn đưa ABA phát triển và cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia.

ABA bắt đầu hoạt động từ năm 2008, là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp vận chuyển bảo quản nhiệt độ tại Việt Nam. Công ty này bắt đầu bước vào mảng kinh doanh kho lạnh thông qua việc mua lại một cơ sở kho lạnh tại Hà Nội trong năm nay.

Dịch vụ vận chuyển của ABA hoạt động kinh doanh trong ba mảng chính là vận chuyển có bảo quản nhiệt độ, giao hàng tận nơi và phân phối. Còn mảng kho lạnh của công ty này cung cấp dịch vụ bảo quản lạnh lưu kho, trung tâm phân phối và các dịch vụ khác.

Với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước, ABA hiện cung cấp dịch vụ cho những đối tác là hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu như: Big C, Vinmart, METRO, TH True Milk, Unilever, Vinamilk, Kinh Đô và BEL…

Trong khi đó, quỹ MEF III của Mekong Capital, ra mắt hồi tháng 5/2015, đã huy động được 112,5 triệu USD. MEF III thường đầu tư từ 6 - 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc nắm quyền kiểm soát. Quỹ này tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng. 

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới