Hủy
Doanh Nghiệp

Ra mắt dịch vụ âm nhạc bản quyền cho doanh nghiệp bán lẻ

Huy Vũ Thứ Năm | 28/12/2017 18:27

Báo Lao Động.

Công ty SKY Music chính thức ra mắt dịch vụ âm nhạc bản quyền cho các doanh nghiệp bán lẻ như chuỗi cà phê, công nghệ.
 

Có thể hiểu các đơn vị này khi phát nhạc sẽ phải trả phí bản quyền cho SKY, và công ty này sẽ chia trả lại cho các ca sỹ và các đơn vị có liên quan. Mức gia dao động từ vài trăm đến gần một triệu/cửa hàng/ tháng. Bên cạnh đó, các ca sĩ cũng có thể thống kê được các sản phẩm âm nhạc của mình hiện được các kênh, đơn vị nào sử dụng.

Khác với mô hình cung cấp nhạc bản quyền cho người sử dụng cuối như NhacCuaTui, ZingMp3 hay Spotify, SKY Music  khi tập trung vào các doanh nghiệp. Theo thông tin từ SKY music đã có các đối tác tham gia như Lotte Mart, Aeon Mall, Cộng Cafe, Thế Giới Di Động... Ông Phạm Hà Anh Thủy, Giám đốc Điều hành SKY Music, cho biết hiện ở Việt Nam có trên dưới vài trăm ngàn điểm là khách hàng. 

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ phủ hết thị trường trong 8 tháng tới", ông Thủy nói. Được biết SKY Music hợp tác với IPTA (đơn vị đo đếm khai thác bản quyền ở các kênh trực tuyến) và AiBiz (đơn vị khai thác bản quyền âm nhạc trên sóng truyền hình) để triển khai chương trình này.

Thành lập năm 2013, SKY Music là đơn vị kinh doanh các sản phẩm âm nhạc có bản quyền. Sau 4 năm, đơn vị này đang nắm giũ hơn 60 nghìn bản ghi có bản quyền và hơn 2.000 hợp đồng ký kết với nghệ sĩ, đối tác. Hiện SKY Music còn hợp tác với các đối tác như NhacCuaTui, Riav, Bếnh Thành Audido, Phương Nam Phim, Pops Worldwide, Yeah 1, Vega, Wepro, Music Faces... và Thúy Nga Paris tại thị trường hải ngoại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới