Hủy
Doanh Nghiệp

Ra mắt Hệ thống Booking logistics trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Nam Minh Thứ Ba | 26/12/2017 20:00

Một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực logistics vừa giới thiệu hệ thống logistics trực tuyến đầu tiên tại TP.HCM và trên cả nước.
 

Ngày 26/12/2017, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần iFreight đã chính thức ra mắt Hệ thống Booking logistics trực tuyến, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tối ưu các hoạt động logistics.

Theo thống kê của Hiệp hội Logistics Việt Nam, chi phí Logistics ở mức trung bình trên thế giới là khoảng 10-12% GDP, trong khi ở Việt Nam tỉ lệ này lên tới 25% GDP.

Điều này bắt nguồn từ chất lượng dịch vụ logistics chưa hoàn thiện. Cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, nguồn nhân lực chưa được đầu tư tương xứng... dẫn đến khả năng cạnh tranh thấp. Chi phí cao không ổn định, lãng phí thời gian, công sức, quy trình rườm rà phức tạp, không kiểm soát được tiến độ hàng hóa là những vấn đề tiêu biểu trong ngành logistics mà các DN luôn trăn trở trong môi trường Logistics chưa có chuẩn mực chung về hệ thống cũng như cách thức quản lý đồng bộ.

Khắc phục các điểm yếu này, hệ thống bao gồm website và mobile app  giúp DN có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển với danh sách trên 40 hãng tàu để quyết định mức giá thấp nhất tại từng thời điểm, từ đó có thể booking trực tuyến. thay vì thủ công như trước đây. Điều đặc biệt là DN có thể kiểm soát được hầu hết các tiến độ quan trọng của lộ trình Logistics.

Với iFreight, DN có thể nhanh chóng tra cứu và so sánh giá cước một cách minh bạch giữa các hãng vận chuyển, lựa chọn được chi phí tốt nhất; dễ dàng book đơn hàng online chỉ trong vài phút. Ngoài ra, DN có thể quản lý các đơn hàng của mình bao gồm chứng từ, hàng hóa, container, hóa đơn trên cùng một hệ thống.

Bên cạnh đó, DN có thể tương tác trao đổi với khách hàng, đối tác và đội ngũ tư vấn iFreight trong cùng một hệ thống; cập nhật tiến trình lô hàng, xác định rõ tình trạng mỗi đơn hàng tại từng thời điểm và được tư vấn giải pháp mỗi khi gặp sự cố. Các hoạt động này có thể cập nhật tức thì thông qua tin nhắn SMS.

Hỗ trợ cả 4 loại dịch vụ vận tải đường biển, hàng không, nội địa, dịch vụ hải quan, iFreight mong muốn trở thành hình mẫu về việc áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng tầm hoạt động logistics của các DN xuất nhập khẩu Việt Nam, từ đó góp phần thay đổi ngành logistics Việt Nam theo hướng công nghệ hóa.

Với thế mạnh công nghệ cộng với kinh nghiệm nhiều năm xử lý hàng trăm lô hàng khó, iFreight đã trở thành đối tác tin cậy cho rất nhiều DN xuất nhập khẩu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới