Hủy
Doanh Nghiệp

Ra mắt Today’s Voice Contest 2015 - Nơi kiểm tra chỉ số năng lực bản thân

Thứ Ba | 29/09/2015 11:47

Ngày 24/9/2015, tại Tp. Hồ Chí Minh, cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 đã chính thức ra mắt các bạn trẻ tại Việt Nam.
 

Đây là dự án thuộc Today’s Voice của Trung tâm Unesco Văn hóa Giáo dục và Đào tạo với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) và Công ty CP NAHI Việt Nam. Cuộc thi kéo dài từ 23/9 đến 9/12/2015 với sứ mệnh nâng cao nhận thức và tìm ra những giải pháp, ý tưởng nâng cao năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ trong bối cảnh toàn cầu. 

Ra mat Today’s Voice Contest 2015 - Noi kiem tra chi so nang luc ban than
Giám đốc trung tâm UNESCO Nguyễn Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc lễ ra mắt Today's Voice Contest

Nối tiếp  thành công năm 2014, Today’s Voice Contest  2015 chính thức tổ chức với chủ đề “Thế hệ kiến tạo” - Mỗi người Việt trẻ đều có bản năng tạo nên thành công cho bản thân và thế hệ của mình, từ đó đóng góp vào sự phát triển của quốc gia, cạnh tranh toàn cầu – tinh thần của “Thế hệ kiến tạo” - thế hệ tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội và quốc gia. Và để làm được điều đó, mỗi người Việt trẻ cần phải thay đổi từ gốc rễ bên trong. Cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 sẽ là nơi để các bạn trẻ có dịp nhìn lại thực trạng của người Việt trẻ và cùng nhau thay đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ trên toàn cầu. Mỗi ý tưởng là một nguồn kiến tạo, Việt Nam sẽ thực sự vững bền khi tất cả các thế hệ được kết nối và tạo nên những thay đổi thực sự lớn lao. 

Tại buổi lễ ra mắt cuộc thi, các đơn vị đồng hành, quý khách mời đã chia sẻ rất nhiều góc nhìn khác nhau về thực trạng năng lực người trẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu từ đó kêu gọi sự tham gia của cộng đồng để cùng cuộc thi nâng cao nhận thức và năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ thông qua việc tham dự và đóng góp ý tưởng vào cuộc thi 2015 với chủ đề THẾ HỆ KIẾN TẠO.

Ra mat Today’s Voice Contest 2015 - Noi kiem tra chi so nang luc ban than
 

Hình ảnh giao lưu giữa ban tổ chức, ban giám khảo với những người tham gia

Cuộc thi bao gồm 3 vòng:

Vòng 1: 23/09 – 20/11/2015 với chủ đề KHÁM PHÁ NĂNG LỰC BẢN THÂN (Tại Website Contest.todayvoice.org)

Gồm 02 vòng nhỏ về trắc nghiệm online để kiểm tra năng lực bản thân và so sánh bản thân với giới trẻ tại Việt Nam. Kết quả bài kiểm tra sẽ giúp thí sinh có cái nhìn tổng quát hơn về những tiêu chí đánh giá năng lực của bản thân dựa trên A.S.K (gồm 3 yếu tố: Attitude – Thái độ, Skill – Kỹ năng và Knowledge – Hiểu biết), cũng như khả năng của mình ở mức nào so với những thí sinh khác.

Với mong muốn có thể hệ thống hóa tất cả những năng lực cần thiết nói trên, để giúp các có sự chuẩn bị tốt hơn cho môi trường làm việc chuyên nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa, Today’s Voice đã thiết kế bài kiểm tra này dựa trên Competency Model của Bộ Lao động Mỹ (U.S. Department of Labor, Employment and Training Administration), và hiện vẫn đang được sử dụng tại Mỹ để đảm bảo tính chuẩn xác và “toàn cầu”.

Bài kiểm tra được xây dựng dưới hình thức trắc nghiệm, câu trả lời của thí sinh sẽ được tính điểm và điểm tổng sẽ được gọi là “Chỉ số năng lực cá nhân” của bạn. Từ các “Chỉ số năng lực cá nhân” của các thí sinh tham gia, “Chỉ số năng lực quốc gia” – chỉ số trung bình của các thí sinh làm bài kiểm tra – sẽ được tính toán để từ đó các bạn có thể tự so sánh mình với chỉ số chung.

100 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ được lọt vào một vòng thi nhỏ với tổng điểm được tính bằng điểm bài luận cá nhân do Ban giám khảo trực tiếp chấm và điểm trắc nghiệm do hệ thống tự động chấm.

Vòng 2: 28/11 – 3/12/2015 với chủ đề Tư duy Toàn cầu: Phân tích năng lực người trẻ Việt trong bối cảnh toàn cầu hóa: Thi trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh theo hình thức nhóm.

Vòng 3:4/12 – 9/12/2015 với chủ đề Thế hệ kiến tạo: Ý tưởng nâng cao năng lực người Việt trẻ

- Các nhóm sẽ làm việc và nhận được sự hướng dẫn trực tiếp của các mentor về bài thi. Các đội sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo tại đêm Gala chung kết.

- Ban giám khảo cùng các khách mời đặc biệt sẽ chấm điểm và chọn ra đội thắng cuộc duy nhất cho cuộc thi.

Thông tin giải thưởng: Tổng giải thưởng lên 200 triệu đồng, bao gồm  chuyến du lịch tại 2 nước Châu Á, tiền mặt và học bổng.

Ra mat Today’s Voice Contest 2015 - Noi kiem tra chi so nang luc ban than
 

THÔNG TIN ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank)
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992, trải qua nhiều giai đoạn hoạt động và phát triển, trong đó 2012 -2014 là giai đoạn bước ngoặt đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ.  Với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Viet Capital Bank đang dần khẳng định  vị thế vững chắc của mình trên thị trường tài chính bằng việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, không ngừng đổi mới hoạt động, cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng; cải tiến chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ. Trên nền tảng vững chắc, năm 2015, Viet Capital Bank tiếp tục tăng tốc phát triển để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Ra mat Today’s Voice Contest 2015 - Noi kiem tra chi so nang luc ban than
 

Hình ảnh nhà đồng hành nhận giấy chứng nhận từ ban tổ chức

Công ty Cổ phần NAHI Việt Nam
NAHI Việt Nam là công ty công nghệ chuyên phát triển, khai thác và cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến và thiết thực cho doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng. Với khát vọng ứng dụng những tính năng ưu việt của CNTT vào cuộc sống nhằm đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, NAHI Việt Nam đã ra đời mang theo mình những hoài bão và khát vọng lớn lao. Khởi đầu với ứng dụng NAHI Kids dành cho thiếu nhi và phụ huynh, NAHI đã thực sự tạo ra một bước đột phá về việc ứng dụng CNTT để giúp các bậc phụ huynh nuôi dạy và giúp con mình phát triển lành mạnh trong thời đại công nghệ số. NAHI hiểu rằng CNTT có thể ứng dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và đem lại những lợi ích thiết thực cho mọi đối tượng, nên tiếp tục phát triển và khai thác các giải pháp ứng dụng CNTT vào học tập, đời sống và kinh doanh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới