Hủy
Doanh Nghiệp

Recruit đầu tư chiến lược vào Anphabe

Thứ Sáu | 13/09/2013 07:27

Recruit Global Incubation Partners (RGIP), công ty đầu tư trực thuộc tập đòan Recruit Holdings bước đầu nắm giữ 19,8% công ty cổ phần Anphabe.
 

1

Công ty cổphần Anphabe (Cty Anphabe) cho biết hôm 10/9 vừa nhận khoản đầu tư chiến lược từ công tyđầu tư RGIP, trực thuộc Tập đoàn giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới Recruit Holdings. RGIP đầu tư để bước đầu sở hữu 19,8% của công ty cổ phần Anphabe, đồngthời ký kết các hợp tác chiến lược quan trọng.

Recruit Holdings hiện là tập đoàn giải phápnhân sự số 1 Nhật Bản và hiện diện trêntoàn thế giới với doanh thu khoảng 10,5 tỉ đô la trong năm 2012.

Cty Anphabehiện sở hữu và điều hành Mạng cộng đồng các nhà quản lý lớn nhất Việt Nam www.Anphabe.com với hơn 85.000 thành viên,chuyên cung cấp giải pháp nhân sự tập trung vào phân khúc cao cấp cho các côngty và tập đoàn hàng đầu.

Đầu tư chiến lược này hướng tới việc tiếp tục pháttriển mạnh mẽ Mạng cộng đồng các nhà quản lý www.Anphabe.com,đồng thời định vị cty Anphabe trở thành đối tác cung cấp các giải pháp ThươngHiệu Nhà Tuyển Dụng toàn diện đầu tiên tại Việt Nam với 4 nhóm dịch vụ: Chiếnlược Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD); Giải pháp sáng tạo THNTD; Triển khaikế hoạch THNTD và Khảo sát thị trường THNTD.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năngphát triển kinh tế lớn trong khi nguồn nhân lực, nhất là nhân lực cấp cao luôn thiếuhụt và chưa đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Đây chính là lý do hấp dẫncác doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực nhân sự đầu tư vào Việt Nam.

Ông Akihiko Okamoto, Chủ tịch RGIP nhận xét: “Chúng tôi quyết định đầutư vào cty Anphabe vì đánh giá cao tầm nhìn và chiến lược của Anphabe với triếtlý kinh doanh rất gần với triết lý kinh doanh của tập đoàn Recruit.

Không phảingẫu nhiên mà cả Anphabe và tập đoàn Recruit cùng chọn sứ mệnh “Kết nối cơ hội”.Đó là vì trước khi gặp nhau, chúng tôi đã cam kết luôn đầu tư vào nhiều hoạt độngmiễn phí tạo lợi ích cho người dùng song song với việc phát triển các giải phápkinh doanh bền vững.

Chúng tôi cũng rất ấn tượng với chị Thanh Nguyễn và các cộngsự, một đội ngũ có sự kết hợp đặc biệt các kinh nghiệm và năng lực cần thiết đểtiên phong mang đến các nhóm giải pháp nhân sự tiên tiến và khác biệt. Chúngtôi kỳ vọng cty Anphabe sẽ đem nhiều giá trị mới ở tầm chiến lược cho cả ngườitìm việc lẫn nhà tuyển dụng tại Việt Nam.”

Ngoài sự hỗ trợ về tài chính từ tập đoàn Recruit, CtyAnphabe sẽ tiếp cận thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn và cách thức để hoàn thiệnnhóm giải pháp Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng toàn diện mà Anphabe hiện làđơn vị tiên phong tại Việt Nam.

Chị Thanh Nguyễn – Người sáng lập kiêm Giám đốc điềuhành cty Anphabe chia sẻ “Việc được tập đoàn giải pháp nhân sự hàng đầu thế giớinhư Recruit chọn đầu tư chiến lược minh chứng cho những nỗ lực của Anphabe thờigian qua đã được ghi nhận”.

Chị cho biết thêm “ Có rất nhiều doanh nghiệp tạiViệt Nam dù lớn nhưng cũng chưa biết nhiều về những giải pháp cấp tiến mà nhiềudoanh nghiệp tại các nước phát triển đã ứng dụng liên quan tới việc định vị vàxây dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng một cách bài bản.

Sự đầu tư của tập đoàn Recruitsẽ là tiền đề quan trọng cho Anphabe tiếp tục hành trình hỗ trợ các doanh nghiệptại Việt Nam thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài hiệu quả hơn thông quacác giải pháp Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng chuyên nghiệp.”

Tập đoàn Recruit Holdings được thành lập vào năm 1960 tại Nhật Bản với ngànhkinh doanh chính là cung cấp dịch vụ nhân sự. Hiện nay Recruit Holdings khôngchỉ là tập đoàn giải pháp nhân sự lớn nhất Nhật Bản mà còn kinh doanh rất thànhcông các giải pháp truyền thông trực tuyến trong các lĩnh vực Du lịch, Ẩm thực,Giáo Dục, Làm đẹp, Dich vụ Cưới, vv…

Tập đoàn Recruit Holdings bao gồm 109 công tythành viên với 484 văn phòng và 25,518 nhân viên trên toàn cầu. Trong năm 2012,doanh thu của Recruit Holdings là 1,049,224 triệu Yên Nhật (tương đương 10,523tỉ USD, 1 USD = 99.64 Yên Nhật).

RGIP, là nhánh đầu tư có trụ sở tại Tokyo, trựcthuộc tập đoàn Recruit Holdings. RGIP chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệptại châu Á với tiêu chí kinh doanh ở các lĩnh vực tiên phong, nắm bắt xu thếmới. Ngoài tài chính, RGIP sẽ hỗ trợ thêm các công ty được đầu tư về kiến thứcvà kinh nghiệm chuyên môn.



Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới