Hủy
Doanh Nghiệp

Reuters: Hãng bia Nhật Kirin muốn mua cổ phần Sabeco

Thứ Ba | 28/11/2017 08:44

Internet

Chủ tịch HĐQT Sabeco, ông Võ Thanh Hà, cho biết: "Nhà đầu tư nước ngoài xem Sabeco là một công ty cực kì tốt với tiềm năng tăng trưởng cao "
 

Công ty Cổ phần - Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn  - Sabeco (HoSE: SAB) đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư tiềm năng sau buổi roadshow tại tại Singapore, chủ tịch của của Công ty, ông Võ Thanh Hà cho biết

Ông Hà cho biết chính phủ sắp công bố chi tiết kế hoạch thoái gần 90% vốn tại SAB.

"Chúng tôi đã gặp một số nhà đầu tư có tiếng tăm, nhà đầu tư chiến lược và các nhà sản xuất bia lớn. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tốt từ nhà đầu tư. Họ xem Sabeco là một công ty cực kì tốt với tiềm năng tăng trưởng cao", ông Hà cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Singapore.

Ông Hà tiết lộ đại diện từ hãng bia Nhật Bản Kirin và Asahi cũng tham dự vào roadshow vừa qua.

Vào hôm thứ 2 (27.11), phát ngôn viên của Kirin nói rằng hãng bia này đang xem xét mua cổ phần ở Sabeco, và sẽ quyết định họ sẽ mua bao nhiêu, sau khi kế hoạch thoái vốn chi tiết được công bố.

Asahi từ chối đưa ra lời bình luận. Vào tháng 9, hãng sản xuất bia này nói với Reuters rằng họ đang nghiên cứu về Sabeco.

Ông Hà cho biết, đại diện của Bộ Công thương Việt Nam cũng có mặt tại buổi roadshow của Sabeco.

"Việc thoái vốn đang đi đúng lộ trình. Chính phủ sẽ sớm công bố kế hoạch thoái vốn", ông Hà nói khi đang trên đường đến sân bay Changi.

2 buổi roadshow sắp tới sẽ diễn ra tại London (27.11) và TP.HCM (29.11).

Chính phủ cho biết trong tháng này rằng hõ sẽ hoàn tất một đợt thoái vốn trong tháng 12, nhưng nó vẫn chưa tiết lộ một quy mô hoặc giá cả. Hiện tại, giá cổ phiếu Sabeco đã tăng gần gấp 3 kể từ đầu năm trong khi VN-Index chỉ tăng hơn 40%.  Ông Hà đã bình luật về giá cổ phiếu Sabeco rằng: "Giá do thị trường quyết định"

Một số nhà đầu tư cho biết rằng do lượng cổ phiếu SAB được chuyển nhượng tự do là khá giới hạn và điều này khiến cho giá trị thị trường của hãng bia này được đẩy lên cao.

Sabeco hiện thống trị thị trường bia Việt Nam. các đối thủ chính là Heineken và Công ty Bia Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Sabeco dự kiến sẽ tung ra dòng sản phẩm cao cấp nhằm giúp duy trì Công ty duy trì thị phần 40-42% trong hai hoặc ba năm tới, ông Hà tiết lộ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới