Hủy
Doanh Nghiệp

Running to IPO 2022 - Bệ phóng vàng cho SMEs Việt từ Aura Capital

Hoàng Kim Thứ Ba | 11/10/2022 17:00

Running to IPO 2022 là sự kiện tầm cỡ quốc tế đầu tiên tại Việt Nam về cơ chế vốn hóa và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp IPO.
 

Sự kiện được thực hiện bởi Aura Capital - đơn vị hàng đầu về lĩnh vực cung cấp chiến lược, tư vấn lộ trình IPO hiện nay.

Mặc dù diễn ra lần đầu, nhưng Running to IPO 2022 đã đề cập đến những vấn đề hết sức thực tế, cụ thể và chính xác trong thời điểm hiện tại. Trong đó, khái niệm về “Người đồng hành” cùng SMEs, được nhắc nhiều nhất và thu hút sự quan tâm của các khách mời. Đây được xem là giải pháp quan trọng giải quyết cho vấn đề cơ bản của một startup trên con đường tiền IPO. Tuy nhiên “Người đồng hành” cùng doanh nghiệp phải là một đơn vị không chỉ có kinh nghiệm thực chiến mà phải có đủ tầm dự đoán rủi ro, đủ tâm để đi từng bước cùng doanh nghiệp, sẵn sàng đồng hành với họ ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất. Điều mà không phải đơn vị tư vấn nào cũng có thể làm được.

Nhìn lại hành trình rực rỡ của Running to IPO 2022

 

Được khởi động từ tâm huyết của Aura Capital khi muốn tạo dựng sân chơi thực tế đầu tiên tại Việt Nam dành cho các SMEs, cùng sứ mệnh đào tạo, tư vấn và kết nối trên con đường chinh phục giấc mơ IPO. Running to IPO 2022 đã được sự đầu tư chăm chút từ những ngày đầu.

Trước sự kiện, hoạt động kick off Running to IPO diễn ra 4 ngày 3 đêm tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia tạo nên một làn sóng quan tâm trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự kiện ra mắt unicornverse cộng đồng đầu tư đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của 5 chủ House và 100 thành viên cho mỗi House. Được xây dựng dựa trên ba giá trị cốt lõi: Trách nhiệm - Uy tín - Tôn trọng, cộng đồng unicornverse hướng đến sự thịnh vượng và vững bền không chỉ cho các doanh nghiệp thành viên mà còn hướng đến cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Tại sự kiện trung tâm, diễn ra ở thành phố Đà Nẵng, Aura Capital cho thấy năng lực tổ chức và sự đầu từ chỉnh chu, chuyên nghiệp khi Running to IPO 2022  trở thành sân chơi thực tế đầu tiên quy tụ được hơn 300 nhà đầu tư đối tác chiến lược, hơn 300 doanh nghiệp và 1.000 khách hàng tham dự. Những con người có cùng khát vọng trở thành Kỳ Lân lần đầu chia sẻ về những khó khăn, thách thức của chính “người trong cuộc” một cách chân thực nhất.

Song song đó, Aura Capital một lần nữa chứng minh ở vai trò của một nhà tư vấn thực thụ khi tạo dựng ngay những buổi đào tạo, những buổi “thực chiến”, những chia sẻ về cơ chế vốn hóa, lộ trình tài chính phù hợp, tính minh bạch pháp lý v.v…Và đặc biệt là cung cấp các giải pháp vốn hóa, đưa đến hình thức IPO “nguyên bản” phù hợp cho SMEs Việt Nam. Đây là điều mà rất ít các chương trình về IPO có thể thực hiện được nếu như không phải là một đơn vị uy tín và có kinh nghiệm.

Chính sự hoành tráng, chỉnh chu cùng chuỗi hành trình ý nghĩa Running to iPO 2022 đã tạo nên hiệu ứng tích cực trên các nền tảng xã hội khi cán mốc hơn 500.000 lượt theo dõi trên Youtube, hơn 650.000 lượt tiếp cận trên Facebook, hàng loạt các thông tin được cập nhật thường xuyên.

Aura Capital - Người dẫn đường, người đồng hành cùng SMEs Việt

Aura Capital không còn quá xa lạ với giới kinh doanh, đầu tư Việt Nam, tính đến nay đã có 20.000 chủ doanh nghiệp, hơn 500 doanh nhân SMEs và hơn 30 SMEs tái cấu trúc, thiết kế chiến lược tiền IPO và thu hút thành công các nhà đầu tư với sự hỗ trợ của Aura Capital.

Aura Capital đưa ra giải pháp và hoạch định với vai trò là “người đồng hành” thực thụ của SMEs
Aura Capital đưa ra giải pháp và hoạch định với vai trò là “người đồng hành” thực thụ của SMEs

Chính hành trình trải nghiệm thực tế, “đồng cam cộng khổ” cùng không ít các doanh nghiệp, Aura Capital đến với doanh nghiệp không bằng một khuôn khổ thông thường, hay một số giải pháp cho các vấn đề tạm thời. Mà đến với tâm thế một “người đồng hành” xuyên suốt có kiến thức sâu rộng về quá trình IPO, đủ khả năng tư vấn định hướng, có kinh nghiệm thực tế. Tất cả để tạo nên một lộ trình riêng biệt, chuẩn chỉnh từng bước đầu tiên, ngay từ những điều nhỏ nhất, đặc biệt Hội đồng tư vấn của Aura Capital có đầy đủ các chuyên gia tài chính để cung cấp lộ trình, giải pháp về tài chính, phương pháp cơ chế vốn hóa cực kỳ cụ thể và hữu hiệu cho doanh nghiệp trong quá trình tiền IPO. Bước chuẩn bị này là chìa khóa then chốt giúp doanh nghiệp gọi vốn, tăng dòng tiền và nắm bắt cơ hội kịp thời.  

Khi các doanh nghiệp SMEs tham gia lộ trình này sẽ có những điều chỉnh để  thích ứng đôi khi là thay đổi, cải tổ, tuy nhiên về mặt chiến lược và tầm nhìn lâu dài thì giá trị mang lại cho các doanh nghiệp hoàn toàn xứng đáng.Ông Đậu Minh Nhật - Chủ tịch Aura Capital chia sẻ “mỗi doanh nghiệp cần phải có một câu chuyện thực sự thú vị, hấp dẫn và cuốn hút nhà đầu tư trong tương lai. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị tâm thế, tầm nhìn, chiến lược kinh doanh và kế hoạch hành động trong tương lai đủ hấp dẫn và có tính khả thi, để nhà đầu tư quan tâm và tìm hiểu để tham gia.”*. Và “người đồng hành” là người sẽ chỉ rõ cho doanh nghiệp những điều này,cùng doanh nghiệp thay đổi theo hướng đúng và đủ nhất. 

Sự kiện Running to IPO 2022 vừa qua là một trong hàng loạt các hoạt động, sự kiện thành công của Aura Capital nhằm tạo bước chạy đà quan trọng cho một hành trình mới mang tên Running to IPO 2023 hứa hẹn hoành tráng hơn, rực rỡ hơn đặc biệt tiếp tục là cơ hội vàng để  các SMEs gia tăng giá trị doanh nghiệp cũng như cơ hội tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Được biết đây là sự đầu tư mang tính chiến lược và tâm huyết đến mà Aura Capital dành cho các SMEs Việt Nam, như một sự thể hiện chắc chắn về kinh nghiệm, tầm nhìn và tinh thần luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp nước nhà.   


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới