Hủy
Doanh Nghiệp

Sabeco đặt mục tiêu doanh thu tăng 20%

Ngọc Thủy Thứ Tư | 28/04/2021 15:58

Sabeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2021 tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.
 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) vừa mới tổ chức, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco- SAB) cho biết: “Năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu nhưng Sabeco không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua”.

Năm 2020 vẫn lạc quan

Trong năm qua, Sabeco không chỉ đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách vì đại dịch Covid-19 ập đến,  mà như ông Bennett Neo chia sẻ, hãng bia này còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tác động khác. “Chúng tôi bị ảnh hưởng bởi tin đồn giả mạo cho rằng Sabeco thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Trong khi đó, Nghị định 100 tác động tiêu cực đến kết quả tiêu thụ bia tại kênh tiêu dùng tại chỗ (nhà hàng, quán bia)”

Bất chấp những khó khăn thách thức kể trên, Sabeco đã đạt được kết quả cuối cùng tốt hơn mong đợi nhờ thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill.

Dù vậy, năm 2020, Sabeco đã bị đối thủ cạnh tranh không lành mạnh khi ép các đại lý không được bán các sản phẩm bia Saigon Chill. “Sabeco phản ứng lại nhanh chóng và quyết liệt nên tình hình tiêu thụ đang trên đà hồi phục”, ông Bennett Neo cho biết.

Đối với những khu vực tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tin giả, Sabeco đã làm việc với chính quyền và xác định được các đối tượng tung tin, qua đó yêu cầu họ dừng ngay các hoạt động này. Ngoài ra, Tổng giám đốc Sabeco cho biết, Cục Quản lý Cạnh tranh và Tiêu dùng hiện đã ra thông cáo, yêu cầu đối thủ phải ban hành thông cáo nhắc nhở nhân viên tuân thủ các quy định về cạnh tranh và quy tắc ứng xử trong kinh doanh.

Liên tục gặp những khó khăn nhưng theo lãnh đạo Sabeco, Công ty đã có thể giữ vững tay lái vượt qua những cơn gió ngược vào năm 2020 nhờ những hành động nhanh nhẹn và duy trì sự thận trọng về mặt tài chính. Công ty cũng tập trung các khoản chi tiêu vào những hạng mục thiết yếu và không ngừng tìm những cơ hội mang lại tính hiệu quả cao ngay khi có thể. Song song đó, Sabeco tìm cách tận dụng các cơ hội thị trường.

Nhờ đó, báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của Sabeco cho thấy, tuy doanh thu và lợi nhuận sau thuế giảm so với năm trước nhưng Sabeco vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kinh doanh đề ra. Cụ thể, Sabeco đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỉ đồng và vượt mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỉ đồng. Sabeco cũng đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt là 35%.

Các ưu tiên hàng đầu năm 2021

Bước sang năm 2021, ông Bennett Neo nhấn mạnh, Sabeco sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến ​​nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm ngoái.

Sabeco cũng sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa thông qua việc tiếp tục triển khai Sabeco 4.0, sáng kiến ​​chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số. Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với Công nghiệp 4.0, sẽ cho phép Sabeco chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, Sabeco sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của Sabeco và không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.

Với những sáng kiến ​​này, Sabeco đã đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỉ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm trước. Ông Bennett Neo tin tưởng, dưới sự tư vấn của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, cùng tinh thần bền bỉ không bao giờ bỏ cuộc của Sabeco, Công ty sẽ có một năm 2021 tươi sáng hơn. “Chúng tôi không kiểm soát được môi trường kinh doanh nhưng sẽ cố gắng hoàn thành kế hoạch đề ra”, ông Bennett nhấn mạnh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới