Hủy
Doanh Nghiệp

Sabeco lùi thời gian họp ĐHCĐ tới ngày 28/5

Thứ Hai | 25/05/2015 09:55

Lý do cổ đông Nhà nước chưa đồng ý một số chỉ tiêu trong tài liệu trình ĐHCĐ thường niên 2015 và cần xem xét lại.
 

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) thông báo thay đổi thời gian tổ chức ĐHCĐ thường niên 2015.

Thời gian tổ chức ĐHCĐ sẽ được lùi sang ngày 28/5/2015 thay vì ngày 25/5 như đã thông báo trước đó. 

Lý do lùi thời gian tổ chức ĐHCĐ là cổ đông sở hữu Nhà nước chưa đồng ý một số chỉ tiêu trong tài liệu trình ĐHCĐ thường niên 2015 và cần xem xét lại.

Hiện Bộ Công thương là tổ chức đại diện sở hữu Nhà nước tại Sabeco - đồng thời cũng là cơ quan chủ quản của công ty này với tỷ lệ sở hữu gần 90% vốn điều lệ của Sabeco.

Theo tài liệu ĐHCĐ thường niên được công bố ngày 15/5 vừa qua, HĐQT Sabeco có kiến nghị Công ty cần có chiến lược đầu tư vào các lĩnh vực tài chính hiện có dồi dào, quỹ đất phong phú và đắc địa. Ngành bia có năng lực sản xuất đã vượt cầu.

Đồng thời, HĐQT cũng đề nghị công ty cần quan tâm xem xét đánh giá hiệu quả của các khoản vốn đã đầu tư ra ngoài ở giai đoạn thị trường nóng trước đây, đẩy nhanh quá trình thoái vốn khỏi những ngành nhiều rủi ro, tỷ suất lợi nhuận thấp. Sabeco cũng cần có kế hoạch và chỉ đạo các công ty con trong ngành giải quyết rốt ráo tình trạng sở hữu chéo.

Cũng theo tài liệu này, Sabeco đề xuất kế hoạch năm 2015 với mức lợi nhuận sau thuế 3.108 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với năm 2014. Tỷ lệ cổ tức dự kiến năm 2015 là 25%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới