Hủy
Doanh Nghiệp

Sacombank: Ngân hàng Phương Nam đề nghị sáp nhập

Thứ Bảy | 08/03/2014 11:05

Sacombank cho biết đã tiếp nhận đề nghị sáp nhập và sẽ đưa vào chương trình xin ý kiến cổ đông tại đại hội ngày 25/3 tới đây.
 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) vừa đưa ra thông báo trên website của mình về việc sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank).

Theo đó, SouthernBank đã đề nghị được sáp nhập vào Sacombank. Sacombank đã tiếp nhận đề nghị này và hiện đang trong quá trình nghiên cứu và xây dựng đề án để trình Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan quản lý và đại hội đồng cổ đông trong kỳ họp vào 25/3/2014 xem xét về mặt chủ trương trước khi tiến hành sáp nhập.

Quan điểm của Sacombank là sau khi nghiên cứu cụ thể, việc sáp nhập Sacombank với SouthernBank nếu có diễn ra thì phải mang lại sự ổn định, giá trị cộng hưởng và bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên có liên quan cũng như tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Sacombank, các cổ đông đã thông qua việc cho phép HĐQT Sacombank tìm kiếm ngân hàng khác để sáp nhập nhằm tăng quy mô hoạt động.

Trước đó, có thông tin cho biết, nếu được thông qua, ngân hàng sau sáp nhập sẽ giữ tên Sacombank với tổng tài sản 240.000 tỷ đồng, chỉ đứng sau 4 ngân hàng vốn Nhà nước. Tại Đại hội cổ đông tới đây Sacombank cũng sẽ bầu chủ tịch hội đồng quản trị mới, ông Phạm Hữu Phú sẽ quay trở lại Eximbank.

Thời gian gần đây, việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank được nhắc tới nhiều trên thị trường do có liên quan khá mật thiết về sở hữu. Ông Trầm Bê và các thành viên trong gia đình ông hiện đang nắm lượng lớn cổ phần tại cả SouthernBank và Sacombank. Tại SouthernBank ông Trầm Bê và các con hiện nắm hơn 20% cổ phần, trong khi tại Sacombank ông Trầm Bê đang là Phó Chủ tịch thường trực, con trai ông là Thành viên hội đồng quản trị.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới