Hủy
Doanh Nghiệp

Sài Gòn Plaza của Quốc Cường Gia Lai được thi công trở lại

Thứ Tư | 27/08/2014 10:01

Ngày 26/8, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết đã giải tỏa quyết định đình chỉ thi công công trình theo đề nghị của Sở Xây dựng.
 

"Chấp thuận cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Liên Á được tiếp tục thi công công trình 24 Lê Thánh Tôn, quận 1. Đề nghị UBND phường Bến Nghé xem xét giải tỏa quyết định đình chỉ thi công" - Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản giải quyết sự cố do công trình trên gây ra.

Trước đó, ngày 20-12-2013, quá trình thi công dự án Sài Gòn Plaza (do Công ty Quốc Cường Liên Á làm chủ đầu tư) tại 24 Lê Thánh Tôn đã xảy ra hiện tượng nước ngầm cùng đất cát tuôn vào tầng hầm dưới cùng làm sụt lún TAND TP.HCM tại 26 Lê Thánh Tôn.

Theo Sở Xây dựng, sự cố đã được Bộ Xây dựng giám định. Kết quả, chất lượng các kết cấu đã thi công như tường vây, tầng hầm đạt chất lượng phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật. Kết quả quan trắc cũng cho thấy tường vây ổn định, không có chuyển vị. Nhà thầu đã lập lại phương án thi công tiếp tục và được đơn vị kiểm định thẩm tra đạt yêu cầu. Ngoài ra, chủ đầu tư và nhà thầu đã chấp hành các quyết định xử phạt hành chính, đồng thời bồi thường xong các thiệt hại cho TAND TP với tổng số tiền gần 2,4 tỉ đồng.

Ngày 26/8, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết đã giải tỏa quyết định đình chỉ thi công công trình theo đề nghị của Sở Xây dựng. Hiện công trình đang tiếp tục thi công.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới