Hủy
Doanh Nghiệp

SAM đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20%

Ngọc Thủy Thứ Ba | 17/04/2018 13:16

Năm 2018, SAM đặt mục tiêu tăng trưởng 20% doanh thu, ước đạt 2950 tỉ đồng và 26% lợi nhuận trước thuế, ước 180 tỉ đồng.
 

Sáng 17/4, Công ty Cổ phần SAM Holdings (SAM) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên và trình cổ đông thông qua kết quả kinh doanh 2017, kế hoạch kinh doanh 2018, phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ và một số nội dung khác.

Theo đó, trong năm qua, SAM đã ghi nhận doanh thu 2458,8 tỉ đồng, tăng 30% so với năm 2016, lợi nhuận trước thuế đạt 143 tỉ đồng, cao hơn 4 lần.  Đóng góp chính cho doanh thu của SAM là mảng dây và cáp viễn thông (SACOM), chiếm hơn 76% tổng doanh thu của SAM. Mảng này cũng vừa tăng trưởng doanh thu hơn 28% và cũng tăng lợi nhuận gấp đôi so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo SAM, đó là nhờ SAM có chiến lược đúng đắn, kiểm soát tốt chi phí và nâng cao quản trị sản xuất.

Đối với mảng bất động sản, do dự án được kỳ vọng là Samland Riverside không kịp hoàn thành tiến độ thi công, bán hàng, vì liên quan đến đất công nên doanh thu mảng này không hoàn thành được kế hoạch. Nhưng lãnh đạo SAM kỳ vọng, khi vấn đề này được xử lý và khi dự án Samsora Riverside với hơn 1000 căn hộ xây dựng, sẽ mang lại doanh thu, lợi nhuận cho Samland trong năm 2018 và các năm tới.

Trong mảng bất động sản cho thuê (tòa nhà Sacom Chíp Sáng-SCS), SAM đã ghi nhận tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, với tỉ lệ lắp đầy cuối năm ngoái là 52%. Về bất động sản du lịch nghi dưỡng, sau 8 tháng sắp xếp tổ chức lại bộ máy, Sacom Tuyền Lâm đã có sự tăng trưởng 60% về doanh thu. Nhưng SAM vẫn còn lỗ ở mảng này.

SAM xác định là công ty đầu tư tài chính và sẽ tích cực tìm kiếm các cơ hội từ đây. Trong khoản đầu tư dài hạn, khoản đầu tư nổi bật của SAM là Công ty Du lịch Phú Thọ (sở hữu Công viên Đầm Sen) và Tổng Công ty Dược Việt Nam (DVN). Ngoài ra, SAM còn đầu tư ngắn hạn, như đã đầu tư và hiện thực hóa lợi nhuận ở Viglacera (VGC), Đất Xanh (DXG). Mảng đầu tư tài chính của SAM năm 2017 đã tăng 3,7 lần về doanh thu, đạt 238 tỉ đồng, còn lợi nhuận từ tài chính đạt 77 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

Ở mảng nông lâm nghiệp, SAM Agritech vừa khánh thành nhà máy sản xuất hồ tiêu xuất khẩu, hứa hẹn mang lại doanh thu xuất khẩu cho SAM.

Sang năm 2018, xác định tình hình kinh doanh sẽ khó hơn năm 2018, SAM ưu tiên cấu trúc, tìm các giải pháp để đạt tăng trưởng bền vững. Chiến lược sắp tới của SAM là vẫn đầu tư vào 3 lĩnh vực chính: dây cáp điện, bất động sản và tài chính. SAM ưu tiên bất động sản du lịch nghi dưỡng và sẽ tập trung khoản đầu tư tại Đà Lạt, với 300ha cũng như đầu tư chiến lược ở Công viên Đầm Sen.

Đầu tư tài chính sẽ là mũi nhọn, động lực tăng trưởng cho SAM còn bất động sản nghi dưỡng kỳvọng sẽ tạo ra kinh doanh đột biến. SAM cũng xác định rõ trọng tâm đổi mới nhân sự và tư duy quản trị, tăng cường tái cấu trúc hoạt động. Từ đây, năm 2018, SAM đặt mục tiêu tăng trưởng 20% doanh thu, ước đạt 2950 tỉ đồng và 26% lợi nhuận trước thuế, ước 180 tỉ đồng. SAM cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ hơn 2417 tỉ đồng lên 3500 tỉ đồng, theo 2 cách: phát hành tăng vốn (tối đa ở mức 41,75% cổ phiếu đang lưu hành, giá tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu) và chia cổ tức bằng cổ phiếu (3%). Đây cũng là tỉ lệ cổ tức cho năm 2018.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới