Hủy
Doanh Nghiệp

Samsung chính thức nhận giấy phép dự án 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh

Thứ Bảy | 25/02/2017 08:37

Công ty Samsung Display (Hàn Quốc) vừa chính thức đón nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án mở rộng 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh.
 

Dự án có tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD này đã được Chính phủ thông qua về chủ trương, cũng như chấp thuận hưởng ưu đãi đầu tư như đối với một dự án quy mô lớn.

Với dự án này, Samsung Display chính thức nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 6,5 tỷ USD và cũng đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên mang dự án tỷ USD đến Việt Nam trong năm 2017.

Samsung Display bắt đầu đầu tư tại Việt Nam vào năm 2014, với quy mô 1 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, đã quyết định tăng vốn lên 4 tỷ USD và hiện tại là 6,5 tỷ USD. Đây là dự án chuyên sản xuất các loại màn hình thế hệ mới của Samsung, để cung cấp cho các nhà máy thiết bị di động của Samsung tại Việt Nam cũng như để xuất khẩu.

Hiện Samsung có 6 nhà máy tại Việt Nam, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư 15 tỷ USD, trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 3 nhà máy.

Năm 2016, doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu khoảng 40 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2015.

Nguồn BizLIVE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới