Hủy
Doanh Nghiệp

Sản lượng bia toàn cầu sụt giảm, Việt Nam vẫn tăng mạnh

Thứ Ba | 22/08/2017 15:46

Boston Globe

Lượng tiêu thụ bia tăng mạnh ở các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam và Mexico, nhưng giảm ở Trung Quốc, Mỹ và các thị trường hàng đầu khác.
 

Trong năm 2016, sản lượng bia toàn cầu đã ghi nhận năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm theo một cuộc khảo sát của tập đoàn Kirin Holdings (Nhật Bản), được thực hiện tại  171 quốc gia và khu vực.

Sản lượng bia toàn cầu trong năm 2016 đạt hơn 190,9 triệu kilôlít, giảm 0,6% so với năm 2015.

Lượng tiêu thụ bia đã tăng mạnh ở các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam và Mexico, nhưng giảm ở Trung Quốc, Mỹ và các thị trường hàng đầu khác.

Sản lượng bia Trung Quốc giảm 3,7%, do nhu cầu bia không tăng vì thị trường bão hòa và thời tiết không thuận lợi.

Tại Mỹ, sản lượng cũng giảm 0,7%. Các loại bia thủ công (craft beer) đang ngày càng phổ biến, cho thấy ngày càng có nhiều người tiêu dùng Mỹ đã chuyển sang thưởng thức hương vị bia hơn là tìm cách uống cho thật nhiều, Kirin nhận xét.

Sản lượng bia của Nhật Bản, tính luôn cả các sản phẩm tương tự bia, đã giảm 2,1%.

Từ năm 2006 tới nay, sản lượng bia của Nhật đã giảm 15,5%, phản ánh thực tế là các đồ uống có cồn khác, chẳng hạn như shochu, đã giành được thị phần từ bia. Dù vậy, Nhật Bản vẫn giữ vị trí nhà sản xuất bia lớn thứ 7 thế giới trong 14 năm liên tiếp.

Trong khi đó, sản lượng bia của Việt Nam đã tăng 11,2% từ năm 2015, cũng như gấp 3 lần so với năm 2006, do tăng trưởng kinh tế nhanh và tỷ lệ dân số trẻ cao.

Gần đây, tập đoàn Kirin cũng cho biết họ đang quan tâm đến việc mua lại cổ phần trong Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Hoàng Phượng

Nguồn Japan Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới