Hủy
Doanh Nghiệp

Sáng tạo với cuộc thi "Thiết kế và tôn vinh hoa văn nghệ thuật văn hóa Việt Nam"

Thứ Sáu | 10/06/2016 16:07

Từ ngày 06/06/2016 đến ngày 05/07/2016, KOHLER tổ chức cuộc thi “THIẾT KẾ VÀ TÔN VINH HOA VĂN NGHỆ THUẬT VĂN HÓA VIỆT NAM”.
 

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn của những mẫu họa tiết hoa văn truyền thống trong nền văn hóa quốc gia, từ ngày 06/06/2016 đến ngày 05/07/2016, KOHLER tổ chức cuộc thi “THIẾT KẾ VÀ TÔN VINH HOA VĂN NGHỆ THUẬT VĂN HÓA VIỆT NAM”.

Các họa tiết trang trí truyền thống đậm chất Việt Nam như chim lạc, hoa sen… là kết quả của quá trình lao động nghệ thuật khéo léo kết hợp cùng óc sáng tạo không ngừng nghỉ các các nghệ nhân. Để sáng tạo nên những mẫu họa tiết tuyệt tác, những nhà thiết kế phải có quá trình tìm hiểu sâu sắc về nền văn hóa truyền thống, cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên và nuôi dưỡng cảm xúc để sáng tạo. Bởi thế, những họa tiết trang trí truyền thống không chỉ mang đậm giá trị nghệ thuật mà còn là nét đẹp văn hóa, phản ánh nếp sống của một dân tộc trong từng giai đoạn nhất định.

Với cuộc thi “THIẾT KẾ VÀ TÔN VINH HOA VĂN NGHỆ THUẬT VĂN HÓA VIỆT NAM”, KOHLER mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên chuyên ngành kiến trúc, thiết kế, nội thất, mỹ thuật... ở khu vực TP HCM. Đây là cơ hội để các bạn tìm tòi và trải nghiệm thực tế để sáng tạo nên tác phẩm của riêng mình, đồng thời KOHLER cũng mong muốn những hoạt động này sẽ thúc đẩy các nhà thiết kế tương lai tiếp tục phát huy những nét đẹp tinh hoa thông qua các mẫu họa tiết truyền thống mà các bạn tạo nên.

Cuộc thi diễn ra hai vòng gồm: THIẾT KẾ HOA VĂN NGHỆ THUẬT VĂN HÓA VIỆT NAM và TÔN VINH HOA VĂN NGHỆ THUẬT VĂN HÓA VIỆT NAM. Tiêu chí chấm giải: Hình ảnh dự thi độc đáo, thẩm mỹ tinh tế, đặc biệt sử dụng hình ảnh hoa văn đặc trưng cho nền văn hóa Việt Nam. Bố cục hài hòa, sáng tạo trong hình thức thể hiện, mang đến vẻ đẹp truyền thống trong cuộc sống hiện đại. Sản phẩm dự thi được miêu tả không quá 500 từ, diễn giải rõ ràng ý tưởng thiết kế hoa văn, màu sắc sử dụng, mục đích hướng tới của thiết kế và không vi phạm thuần phong mỹ tục.

Thành phần ban giám khảo của cuộc thi gồm:

Ông Nguyễn Ngọc Lâm – Nghệ sĩ điêu khắc, giảng viên Khoa điêu khắc ĐH Mỹ Thuật Việt Nam

Ông Peter Oesch - Giám đốc Truyền thông tiếp thị K&B Châu Á Thái Bình Dương

Cơ cấu giải thưởng: 1 Giải nhất, 1 Giải nhì và 1 Giải ba. Thông tin kết quả cuộc thi sẽ được công bố chính thức trên fanpage Kohler Việt Nam vào ngày 05/07/2016 (facebook.com/kohlervietnam). Giải thưởng chung cuộc sẽ được KOHLER trao tặng trực tiếp tại Bold Art Exhibition. Chi tiết về cuộc thi, xin vui lòng vào fanpage: https://www.facebook.com/kohlervietnam  hoặc liên hệ hotline: 08 6681 7557.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới