Hủy
Doanh Nghiệp

SCG khởi công dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam 5,4 tỉ USD

Trần Chân Thứ Bảy | 24/02/2018 16:09

Đây là Dự án trọng điểm quốc gia được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/ năm.
 

SCG tổ chức lễ khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam (LSP) tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vonghakdi, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 100 km. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 5,4 tỉ USD. Đây là tổ hợp hoá dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/ năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hoá dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác với công suất hơn 2 triệu tấn/ năm, có khả năng thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu.

Dự án cũng bao gồm các cơ sở hạ tầng khác bên cạnh tổ hợp sản xuất hoá dầu, bao gồm khu cảng nước sâu. Các hoạt động kinh doanh của dự án sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn và thân thiện môi trường, đặt mối quan tâm hàng đầu về phúc lợi xã hội cho cộng đồng và môi trường. 

Đây là Dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, Dự án sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp hóa dầu, các ngành công nghiệp hạ nguồn như ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì và các ngành dịch vụ khác của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời đóng góp ngân sách hàng năm khoảng 60 triệu USD và thu hút, đào tào, sử dụng hơn 1.000 lao động có kỹ thuật cao.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới