Hủy
Doanh Nghiệp

SD9 thay chủ tịch Hội đồng quản trị, trả cổ tức 12% năm 2011

Thứ Ba | 01/05/2012 14:27

Năm 2012, kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 65 tỷ đồng, cổ tức dự kiến là 10%.
 

Công ty cổ phần Sông Đà 9, mã SD9, đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2012 thông qua kế hoạch kinh doanh 2012 và một số vấn đề quan trọng khác.

Năm 2011, công ty đạt 768 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế là 70,5 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 12%. Doanh thu năm 2011 mặc dù vượt kế hoạch đề ra nhưng lợi nhuận chỉ đạt 88% kế hoạch do chi phí lãi vay tăng cao

Ban lãnh đạo công ty đặt ra kế hoạch thận trọng trong năm 2012. Doanh thu dự kiến 836 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 65 tỷ đồng, cổ tức dự kiến là 10%. Chi phí lãi vay được dự kiến tiếp tục tăng, khoảng 97,8 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu kết quả kinh doanh đề ra, SD9 tập trung vào một số công trình thủy điện trọng điểm do Tập đoàn làm tổng thầu và đầu tư là thủy điện Huội Quảng, Lai Châu, Hủa Na. Bên cạnh đó công ty cũng đầu tư thủy điện Pake với giá trị đầu tư trong 2012 là 3,77 tỷ đồng chủ yếu là công tác chuẩn bị đầu tư và thu xếp vốn.

Năm nay công ty dự kiến đầu tư khoảng 40 tỷ đồng để nâng cao năng lực thi công cho dự án thi công bê tông RCC thủy điện Lai Châu.

Ông Lê Văn Tốn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Sông Đà, cho rằng công ty năm qua đã đạt nhiều kết quả nhưng còn một số vấn đề cần khắc phục. Đến 31/12/2011 việc thu hồi vốn còn chậm, giá trị dở dang của công ty lên tới 476 tỷ đồng, nếu tính toàn bộ các khoản phải thu, công nợ khách hàng thì con số còn lớn hơn là 703 tỷ, chiếm 84% tài sản ngắn hạn của công ty.

SD9 có khoản đầu tư 112 tỷ vào công ty con và 20 tỷ vào công ty liên kết nhưng cổ đông không biết hiệu quả khoản đầu tư như thế nào, cổ tức ra sao. Cùng với đó là chi phí tài chính năm 2012 lại tăng mạnh trong xu thế lãi suất giảm hơn 2011.

Ông Tốn đề nghị công ty xem xét lại quy trình nghiệm thu bán hàng để tiền về tài khoản sớm hơn, tránh tình trạng thi công xong nhưng không có tiền về, tăng chi phí tài chính.

Bên cạnh đó với đề nghị của ban lãnh đạo là cải tạo tòa nhà làm việc của công ty, ông Tốn cho rằng cần xem xét kỹ vì hiện tại giá văn phòng cho thuê đang hạ nhanh. Năm 2009 giá cho thuê tại khu vực Mỹ Đình văn phòng hạng A là 28 USD/m2 thì đến 2011 chỉ còn hơn 15 USD/m2

Với dự án thủy điện Pake, Tập đoàn cũng đề nghị công ty thực hiện các bước như đàm phán với WB qua Bộ Nông nghiệp để được hỗ trợ vốn cho dự án, đàm phán với EVN về bán điện sau đó mới thực hiện thi công.

"Hiện Tập đoàn cũng đang phải dành khoảng 21 triệu USD để mua lại các dự án thủy điện dở dang, do vậy SD9 cần phải xem xét đầu tư cẩn trọng để có hiệu quả cao"- ông Tốn kết luận.

Cùng với đó tập đoàn cũng yêu cầu SD9 cần có chiến lược phát triển trong tương lai, xác định hướng đi trong những năm tới.

Ông Nguyễn Đăng Lanh, chủ tịch HĐQT cho biết năm qua thì hầu hết các công ty con và công ty liên kết đều không chia cổ tức hoặc chia thấp chỉ 5% do tình hình kinh doanh khó khăn.

Đối với chiến lược phát triển của công ty trong những năm tới, theo chỉ đạo của Tập đoàn thì SD9 đẩy mạnh vào thi công công trình giao thông và khai khoáng.

"Năm 2011 công ty cũng đấu thầu thành công thi công đường công trình thủy định Trung Sơn, dự án khai thác mỏ Núi Pháo"- ông Lanh cho biết.

Tại đại hội, ông Nguyễn Đăng Lanh cũng có đơn xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT công ty và đại diện phần vốn của Tập đoàn do sắp đến tuổi nghỉ hưu, nên ông Lanh muốn tập trung vào công tác nhân sự chuẩn bị đội ngũ lãnh đạo kế cận cho công ty. Hiện ông Lanh là Bí thư đảng ủy công ty Sông Đà 9.

HĐQT cũng giới thiệu và bầu công Nguyễn Hoàng Cường, PTGĐ SD9 là thành viên HĐQT đại diện phần vốn của Tập đoàn tại SD9 thay ông Nguyễn Đăng Lanh.

Dự kiến ông Nguyễn Hoàng Cường sẽ giữ chức vụ Tổng giám đốc thay ông Dương Hữu Thắng, còn ông Dương Hữu Thắng sẽ giữ chức chủ tịch HĐQT công ty.

Ông Cường sinh năm 1972 là chỉ huy tại công trường của công ty Sông Đà 9 tại thủy điện Sơn La và Lai Châu.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới