Hủy
Doanh Nghiệp

SK hoàn tất giao dịch 11.000 tỷ đồng với Masan

Trần Chân Thứ Ba | 02/10/2018 10:49

SK Group đã hoàn tất giao dịch và là đối tác chiến lược của Masan Group.
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) chính thức công bố hoàn tất giao dịch của SK Group (“SK Group” hoặc “SK”), đã mua 109.899.932 cổ phiếu quỹ của Công ty với giá giao dịch là 100.000 đồng/ cổ phiếu, với tổng giá trị đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng. Như vậy, SK chính thức trở thành cổ đông nước ngoài lớn nhất của Masan Group.

SK Group là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với quá trình xây dựng những nền tảng kinh doanh thông qua tăng trưởng hữu cơ lẫn mua bán-sáp nhập (M&A). Đặc biệt, trong những năm qua, SK Group rốt ráo thúc đẩy các thương vụ M&A để mở rộng sản xuất đầu tư tại Việt Nam.

Điều này khá phù hợp với định hướng phát triển MSN trong những năm qua. Thương vụ này hứa hẹn tạo ra một lực đẩy lớn cho MSN trong những năm tiếp theo. Xét trên góc độ tài chính, MSN cho biết tập đoàn sẽ dùng một phần tiền để thanh toán một số khoản trái phiếu hoặc nợ, điều có thể giúp Công ty tiết kiệm tiền lãi và có thêm khoảng 50 triệu USD vào lợi nhuận thuần cho cả năm 2019, đồng thời giảm tỉ lệ nợ/EBITDA từ mức 3,7 lần xuống còn khoảng 2,5 lần vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, Ban Đều hành MSN dự báo lợi nhuận thuần từ lĩnh vực kinh doanh chính sẽ tăng trưởng ít nhất 50% cho cả năm 2018 và đà tăng trưởng sẽ vẫn tiếp tục duy trì cho cả năm 2019 do mỗi lĩnh vực kinh doanh chính vẫn tiếp tục mang lại tăng trưởng cao.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới