Hủy
Doanh Nghiệp

Sôi động sắm tết “online”

Thứ Tư | 30/01/2013 10:32

Chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính, vào các trang web chuyên mua bán các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng đã có thể sắm tết mà không phải chạy tìm mua những loại thực phẩm, vật dụng cần thiết cho gia đình. Sắm tết “online” vài năm gần đây đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn.
 

Phong phú như ngoài đời

Mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này đó là những giỏ quà tết, bởi nom rất lịch sự và có nhiều mức giá phù hợp với mọi loại đối tượng khách hàng. Tại hầu hết các website mua bán quà tết, mặt hàng giỏ quà đều được chia làm nhiều mức giá để người tiêu dùng lựa chọn. Nếu là hàng phổ thông với bánh kẹo, rượu, thuốc lá đều là hàng nội thì có giá từ 200.000 đến hơn 600.000 đồng/giỏ; còn loại giỏ quà cao cấp (gồm các loại bánh kẹo, rượu, thuốc lá nhập khẩu cao cấp) có giá từ 500.000 cho đến trên 1 triệu đồng, thậm chí lên tới cả chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại hầu hết trang web mua bán, rao vặt đều lập ra hẳn chuyên mục về các sản phẩm liên quan đến tết. Tại chuyên mục “Mua sắm tết” của trang muare.vn, khách hàng có thể đặt mua các sản phẩm truyền thống như bánh chưng, bánh tét, giò chả Ước Lễ, bán đào thế, quất cảnh, các loại đặc sản như rượu Bàu Đá (Bình Định), rượu Mẫu Sơn (Lạng Sơn), rượu cần (Hòa Bình), thịt trâu gác bếp Sơn La, khô nai Tây Nguyên... cây cảnh, bonsai. Thậm chí, ngay cả dịch vụ đổi tiền lẻ hay bán đồng tiền may mắn 2USD thì trên website này cũng có.

Cần đề phòng với thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Theo lời khuyên của anh Tuấn Anh - quản trị mạng cho một diễn đàn mua bán trực tuyến: Ngoài những lợi thế của việc mua bán “online” thì phương thức mua bán này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà nếu người mua không cảnh giác thì rất dễ mắc bẫy. Về phương thức mua hàng qua mạng, cơ bản là thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, chuyển tiền qua bưu điện... Tuy nhiên, đây chính là kẽ hở để những người có tư tưởng gian thương lợi dụng. Hiện đã xuất hiện dạng lừa đảo làm ăn thời vụ, có tính lừa đảo, khi người mua chuyển khoản hay chuyển tiền qua bưu điện để mua hàng, nhưng mãi không nhận được món đồ của mình, trong khi đó chủ topic thì đã xóa hết dấu vết, cao chạy xa bay chỉ vài ngày sau đó. Vì vậy, trước khi mua hàng qua mạng, người mua nên tỉnh táo, lựa chọn những Cty lớn, có uy tín sẽ tránh được rủi ro.

(Theo LaoDong)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới