Hủy
Doanh Nghiệp

STB sẽ trình ĐHĐCĐ về phương án sáp nhập

Thứ Hai | 10/03/2014 10:31

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của Sacombank, các cổ đông đã thông qua việc cho phép HĐQT STB tìm kiếm ngân hàng khác để sáp nhập.
 

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (mã STB - HOSE) sẽ trình NHNN, các cơ quan quản lý và ĐHĐCĐ trong kỳ họp vào 25/3/2014 xem xét về mặt chủ chương trước khi tiến hành sáp nhập với SouthernBank.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của Sacombank, các cổ đông đã thông qua việc cho phép HĐQT STB tìm kiếm ngân hàng khác để sáp nhập nhằm tăng quy mô hoạt động.

Bên cạnh đó, vừa qua, ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank) đã đề nghị được sáp nhập vào STB. STB đã tiếp nhận đề nghị này và hiện đang trong quá trình nghiên cứu và xây dựng đề án để trình NHNN, các cơ quan quản lý và ĐHĐCĐ trong kỳ họp vào 25/3/2014 xem xét về mặt chủ chương trước khi tiến hành sáp nhập.

STB cho biết, chủ trương sáp nhập trên tinh thần tự nguyện nhằm tăng cường quy mô hoạt động của các tổ chức tín dụng nằm trong định hướng tái cơ cấu hệ thống ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước.

Việc Sacombank và SouthernBank nghiên cứu đề án sáp nhập cũng không nằm ngoài tinh thần này.

Quan điểm của STB là sau khi nghiên cứu cụ thể, việc sáp nhập STB với ngân hàng SouthernBank nếu có diễn ra thì phải mang lại sự ổn định, giá trị cộng hưởng và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan cũng như tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trong một tháng qua, giá cổ phiếu STB đóng cửa dao động trong biên độ 20.000 – 22.300 đồng/cp, khối lượng giao dịch bình quân là 971.900 đơn vị, trị giá giao dịch bình quân là 20,4 tỷ đồng/phiên.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới