Hủy
Doanh Nghiệp

STT: Gần 17 tỷ đồng công nợ đang được "nhờ cơ quan chức năng giải quyết"

Thứ Hai | 14/04/2014 17:04

Kiểm toán báo cáo tài chính còn đưa ra các ý kiến ngoại trừ xung quanh các khoản phải thu, phải trả trong năm của STT.
 

Cụ thể, các khoản phải thu, phải trả của Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist (STT) đến ngày 31/12/2013 chưa được đối chiếu xác nhận côngnợ đầy đủ như sau:

Theo giải trình của STT, có một số khoản công nợ đáng chú ý nhưsau:

- Khoản phải thu khách hàng: Công nợ chiếm tỷ lệ cao nhất là CTCP Đầu tư và Phát triển An ThiệnNhân 9,7 tỷ đồng. STT cho biết đã chấm dứt hợp đồng hợp tác với An Thiện Nhân từ tháng 2/2013 dođối tác này không thanh toán các khoản công nợ đúng hạn và không có thiện chí đối chiếu số công nợcòn lại. STT đã là đơn gửi cho các cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

- Công nợ trả trước cho người bán là Công ty Xuất nhập khẩu Việt Tiệp 1,4 tỷ đồng là khoản ứngtrước để mua mỹ phẩm. Giám đốc Công ty XNK Việt Tiệp đã bỏ đi khỏi nơi đăng ký kinh doanh và nơi cưtrú, STT cũng đã gửi đơn cho các cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

- Các khoản phải thu khác 12,1 tỷ đồng đối với Công ty đầu tư Tài chính Đất Việt hiện đangđược đối chiếu số liệu nên việc xác nhận công nợ vẫn chưa được thông qua.

- Đầu tư dài hạn 5,8 tỷ đồng đối với CTCP Ô tô Vận tải Vina Đông Dương hiện nay STT không liên lạcđược để ký xác nhận công nợ và cũng đã thưa kiện đến các cơ quan chức năng.

Như vậy, trong các khoản công nợ nói trên, tổng cộng có gần 17 tỷ đồng đang được STT nhờ các cơquan chức năng giải quyết.

Cổ phiếu STT bị tạm ngừng giao dịch từ 10/4/2014.



Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới