Hủy
Doanh Nghiệp

Synectics tài trợ sự kiện EASEC 14

Thứ Hai | 11/01/2016 17:42

Công ty cổ phần tư vấn Synectics chính thức là nhà tài trợ vàng cho sự kiện EASEC 14 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
 

Sự kiện được diễn ra trong ba ngày 6-7-8 tháng một tại khách sạn Sheraton Sài Gòn với sự tham gia của hơn 400 khách mời tham dự đến từ 20 quốc gia trong khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Sự kiện cũng hân hạnh được đón tiếp sự tham gia của các khách mời danh dự như Thứ trưởng Bộ Xây dựng bà Phan Thị Mỹ Linh, chủ tịch ban lãnh đạo EASEC giáo sư Sritawat Kitipornchai, hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa ông Vũ Đình Thành, chuyên gia đến từ Sở xây dựng, Viện kinh tế phát triển, hiệu trưởng các trường như ĐH Quốc Gia Việt Nam, ĐH Kiến trúc, ĐH GTVT…

Bên cạnh việc tài trợ cho sự kiện mang tầm quốc tế này, Synectics cũng góp mặt trong buổi hội thảo đặc biệt ngày 8/1/2016 lúc 10.20g -12.00g (phòng họp Hội An) với chủ đề “Áp dụng công nghệ trong quản lý dự án” thông qua bài thuyết trình lấy ý tưởng từ câu chuyện của công ty cổ phần xây dựng công nghiệp Descon - một trong những doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Bài trình bày tóm tắt ngắn gọn về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thành công mà công ty đã gặt hái được, cho đến giai đoạn khó khăn trong kinh tế, lâm vào thời kỳ “đen tối” nhất của công ty, tuy nhiên nhờ vào sự sáng suốt và sự “liều lĩnh” nhưng “đúng đắn” của ban lãnh đạo Descon trong việc ứng dụng công nghệ thiết kế và thi công ảo (VDC: Virtual Design and Construction). Doanh nghiệp nhờ đó mà phục hồi lại được doanh tiếng và chỗ đứng trên thị trường.

Ông Trần Nguyên Huân – Tổng Giám Đốc Synectics, người sẽ thuyết trình bài nói chuyện trên – chia sẻ: “Bản thân tôi đánh giá rất cao ban lãnh đạo của Descon trong việc áp dụng công nghệ VDC mới, mặc dù trong thời điểm đó, khái niệm này hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam và cũng chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu và áp dụng trên thế giới”. Ông chia sẻ thêm “Synectics là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ VDC/BIM về Việt Nam và chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục các doanh nghiệp, vì công nghệ này quá mới và nếu áp dụng vào thực tiễn, doanh nghiệp phải thay đổi toàn bộ cơ chế làm việc và phối hợp giữa các phòng ban. Nhưng khi gặp mặt và thuyết phục ban lãnh đạo Descon, tôi tin là chúng tôi sẽ thay đổi được tình thế”.

Được biết, sự kiện EASEC (the East Asia –Pacific Conference on Structural Engineering and Consruction) là chuỗi những hội thảo xoay quanh chủ đề về thiết kế kết cấu và xây dựng được tổ chức đầu tiên vào năm 1986 bởi giáo sư Fumio Nishino và đồng nghiệp của ông tại Viện nghiên cứu Châu Á. Sau đó, trung bình cứ mỗi hai năm thì sự kiện này được tổ chức tại các quốc gia khác nhau như Shanghai (1991), Soeul (1993),Gold Coast (1995), Taipei (1998), Kochi (1999), Singapore (2001), Bali (2003), Bangkok (2006), Taipei (2008), Hongkong (2012), Sapporo (2013) và tại Tp HCM, Việt Nam (2016). Sự kiện là diễn đàn để các chuyên gia trong khu vực trao đổi thông tin, chia sẻ những ý tưởng mới, công nghệ mới và chuyển hóa những ý tưởng đó vào thực tiễn cuộc sống, từ đó tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung  và cho ngành thiết kế kết cấu và xây dựng nói riêng.

Dựa trên những nền tảng chủ đạo trên, chủ đề chính của EASEC 14 là “xây dựng cơ sở hạ tầng thông minh hơn” cùng với việc đánh giá toàn diện sự phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố Hồ Chí Minh cũng như những thành phố lớn trong khu vực châu Á dựa trên công nghệ kỹ thuật số. Sự kiện thu hút được hơn 300 tác giả gửi nội dung về cho chương trình và được chia thành 34 phần thuyết trình chung và 8 phần thuyết trình đặc biệt xoay quanh các chủ đề như: những cải tiến trong phương thức thiết kế, cách quản lý cơ sở hạ tầng, theo dõi quá trình kết cấu, những thách thức trong việc phát triển cơ sở hạ tầng...


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới