Hủy
Doanh Nghiệp

Ta đã thấy được gì từ bộ phim Em và Trịnh?

Hoàng Kim Thứ Ba | 05/07/2022 19:00

Dẫu đã được phối khí lại và trình bày bởi những giọng ca ở thời đại mới, nhưng cái chất nhạc vẫn còn nguyên và đâu đó rất “Trịnh”.
 

Nhạc phim của “Em và Trịnh” là một trong những điểm sáng, khi sáng tạo nhưng vẫn giữ nguyên hồn “Trịnh”, hút hồn không chỉ người hâm mộ âm nhạc của ông mà còn phần đông các khán giả trẻ.

Những bàn luận xung quanh bộ phim “Em và Trịnh” có lẽ vẫn chưa hết nhiệt vì những quan điểm trái chiều. Nhưng có một điều rằng, phần lớn khán giả khi thưởng thức bộ phim đều bắt gặp mình những khoảnh khắc đung đưa khi nhạc Trịnh vang tiếng. Dẫu đã được phối khí lại và trình bày bởi những giọng ca ở thời đại mới, nhưng cái chất nhạc vẫn còn nguyên và đâu đó rất “Trịnh”.

“Tôi đi xem phim cùng với mẹ, còn nhạc Trịnh thì thú thật cũng không hiểu biết rõ lắm. Nhưng phải nói rằng càng xem thì âm nhạc trong phim càng cuốn hút tôi. Phần nhạc cực kì bắt tai, còn phần lời thì thật sự rất dễ cảm và thấm. Có thể với mẹ khi nghe sẽ có sự sâu lắng trong cảm xúc, nhưng nhạc Trịnh với tôi là tình yêu, sự nồng nhiệt và hoài bão như độ tuổi của tôi lúc này”, đó là chia sẻ của bạn Minh Ngọc (22 tuổi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ), một khán giả gen Z vô cùng hào hứng sau khi ra khỏi rạp phim.

Nét đẹp của nhạc Trịnh chính là tình yêu bao la đối với con người và cuộc sống, vì dòng đời luôn cuộn chảy nên các giá trị của nhạc Trịnh vượt thời gian, ở mỗi lứa tuổi sẽ có một lăng kính nhìn về nhạc Trịnh theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng ngay thời điểm “Diễm xưa” vang lên trong khung cảnh một ngày mưa buồn giữa đại nội Huế, ta mới nhận ra rằng bài hát ngỡ như chỉ dành cho những tâm hồn trải qua nhiều sóng gió trong tình yêu lại được ông viết ra vào cái thời thanh xuân, nơi cảm xúc cũng non nớt và ngập ngừng như chính độ tuổi của mình. Âm nhạc của ông chưa bao giờ có sự giới hạn hay ràng buộc. Trong những nhạc phẩm ấy luôn chất chứa tình yêu vô bờ bến mà bất kì ai, ở độ tuổi nào khi hát lên đều có một màu riêng của người hát nhưng vẫn không làm mất đi tinh thần của nhạc Trịnh, và người thưởng thức dù ở bất kì thế hệ nào cũng có thể cảm thụ được. Đó cũng là cái hay của “Em và Trịnh” khi đã xóa bỏ những rào cản, đưa giá trị nhạc Trịnh về đúng với giá trị vốn có.

“Phải nói là tôi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi đọc một số review trên mạng. Nhưng điều mà tôi thấy được từ bộ phim đó là một sự nhân văn và chỉn chu, khi không cố gắng kịch tính hóa quá nhiều và hơn hết để nhạc Trịnh vẫn là nhạc Trịnh trong việc tiếp cận các khán giả trẻ. Chắc chắn tôi sẽ tìm nghe bài “Nhìn những mùa thu đi” do cô Khánh Ly trình bày để xem cảm xúc sẽ khác lạ như thế nào”, bạn Thanh Hương (30 tuổi, quận Cái Răng, Cần Thơ) chia sẻ sự hài lòng sau khi xem phim ở suất chiếu đặc biệt dành riêng cho khách hàng của PNJ tại Cần Thơ.

 

Vốn dĩ tình yêu trong ông trải dài cả 1 đời người nên mỗi bài lại tỏa ra 1 cảm xúc khác nhau, từ những trong trẻo của “Nắng thủy tinh” đến những tự tình với nhiều chiêm nghiệm hơn trong “Nhìn những mùa thu đi”; từ tinh thần yêu nước sục sôi, niềm mơ về hòa bình của “Ta đã thấy gì trong đêm nay”, đến “Huyền thoại mẹ” sâu lắng và trầm hùng được viết tặng cho hi sinh của những người mẹ Việt Nam trong suốt 1 chặng đường lịch sử của đất nước. Ta không thể áp đặt giới hạn trong những giá trị vượt thời gian của nhạc Trịnh. Vì lẽ đó mà khi xem “Em và Trịnh”, từ gen Z đến thế hệ ông bà, từ Bắc vào Nam hay từ bất kì nền văn hóa nào thì đều dễ dàng hòa chung một tần số và rung động theo từng giai điệu của nhạc Trịnh.

Đồng điệu với tình yêu và những giá trị vượt thời gian và không gian ấy, PNJ đã đồng hành cùng nhà sản xuất bộ phim Galaxy Studio để hiện thực hóa cuộc đời và tình yêu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đồng thời, tổ chức các xuất chiếu đặc biệt tại nhiều tỉnh, thành từ Nam ra Bắc và gần đây nhất là dừng chân tại miền Tây (TP.Cần Thơ) thay cho lời tri ân gửi đến những khách hàng nhiều năm đồng hành và gắn bó cùng PNJ.

 

Những triết lý cùng nhân sinh quan của ông cũng là niềm cảm hứng để PNJ sáng tạo nên bộ sưu tập “Yêu thương là vô cùng” như một sự tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa bậc nhất của nền âm nhạc Việt Nam, cũng như đem đến những thiết kế trang sức cao cấp vừa gợi nhắc phong cách retro thời trang Việt Nam những năm 60-70 vừa sáng tạo độc đáo, tạo nên hình ảnh những quý cô cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch.

 
 

BST được PNJ sử dụng nhiều chất liệu quý hiếm cao cấp như kim cương, đá ruby, ngọc trai, để nổi bật biểu tượng đặc trưng được thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi, gắn liền với cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhất như chữ S trong chữ ký của ông, trong khóa Sol và nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ. 

Nhẹ nhàng, mãnh liệt, trầm lặng – mỗi cung bậc là một niềm cảm hứng tuôn tràn trong từng thiết kế của bộ sưu tập trang sức “Yêu thương là vô cùng” mà PNJ gửi đến khách hàng.

BST đã có mặt tại hệ thống PNJ trên toàn quốc, hãy đến cửa hàng gần nhất để khám phá thêm những thiết kế mới, ấn tượng và đầy cảm hứng thời trang Việt Nam những năm 60.

Xem thêm các sản phẩm trrong BST tại: https://www.pnj.com.vn/bo-suu-tap-trang-suc/trinh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới