Hủy
Doanh Nghiệp

Tân chủ tịch Đặng Khắc Vỹ sở hữu bao nhiêu cổ phần VIB?

Thứ Ba | 17/09/2013 13:48

Cá nhân ông Đặng Khắc Vỹ sở hữu 9,18% cổ phần VIB trong khi vợ ông Vỹ sở hữu 9,38%.
 

Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế (VIB) vừa ra thông báo về việc sắp xếp lại vị trí của một số nhân sự cấp cao trong bộ máy lãnh đạo. Theo đó, Hội đồng Quản trị đã nhất trí bổ nhiệm ông Đặng Khắc Vỹ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, và đề nghị Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Hàn Ngọc Vũ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Trước thời điểm bổ nhiệm trên, ông Vỹ là thành viên HĐQT VIB liên tục từ ngày đầu thành lập ngân hàng cho tới nay.

Cũng với quyết nghị kể trên, VIB đã bổ nhiệm ông Đặng Văn Sơn vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT, đồng thời chấp thuận đơn xin từ nhiệm khỏi vị trí Tổng Giám đốc của bà Đàm Bích Thủy để chuyển công tác mới.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013 của VIB, ông Đặng Khắc Vỹ sở hữu 9,18% cổ phần VIB. Tuy nhiên, người có liên quan là vợ ông Vỹ đang nắm giữ 9,38% cổ phần của VIB. Ông Vỹ cũng là cổ đông nắm giữ hơn 5% tại Nettra, công ty đang sở hữu 14,99% cổ phần VIB. Chủ tịch HĐQT Nettra là ông Đặng Văn Sơn.

Commonwealth Bank of Australia là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 20%.

Tỷ lệ sở hữu tại VIB tới 30/6/2013
Tỷ lệ sở hữu tại VIB tới 30/6/2013
(nguồn: VIB)

Theo giới thiệu của VIB, ông Vỹ là Tiến sỹ Kinh tế và đã có nhiều năm làm việc tại nhiều nước trên Thế giới như Cộng hòa Liên bang Nga, Singapore... Ông Vỹ đang là Chủ tịch Tập đoàn Future Generation - một trong những tập đoàn lớn nhất của người Việt Nam ở nước ngoài, hoạt động tại các quốc gia Đông Âu, Tây Âu và một số quốc gia Châu Á. Sản phẩm của tập đoàn đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, ông Vỹ là một trong những doanh nhân Việt Nam thành đạt nhất ở trong nước cũng như ở nước ngoài.

Ông Vỹ cũng được biết đến như một trong những doanh nhân thành công từ điểm ban đầu là kinh doanh mỳ tôm, cùng thời với một số doanh nhân khác như ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup), Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan), Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank, phó Chủ tịch Masan)...

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới