Hủy
Doanh Nghiệp

Tân chủ tịch HĐQT Sacombank: Ông Đặng Văn Thành đã được mời làm việc với cơ quan điều tra

Thứ Bảy | 03/11/2012 11:19

Ông Đặng Văn Thành xin rút khỏi HĐQT Sacombank từ ngày 5/11. Ngân hàng này cũng sắp bán 15% cổ phần cho đối tác nước ngoài.
 

Sáng nay (3/11), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (MCK: STB)đang tổ chức họp báo về việc thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị.

Theo công bố tại cuộc họp (nguồn tin Vietstock), ông Phạm Hữu Phú, tân chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank cho biết, sau khi từ nhiệm khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, ông Đặng Văn Thành tiếp tục xin rút khỏi HĐQT Sacombank từ ngày 5/11.

Một thông tin được ông Phú tiết lộ tại buổi họp báo rằng, Sacombank sẽ có đối tác chiến lược nước ngoài. Khoảng 4 tháng nữa, hai bên sẽ ký kết chính thức. Tỷ lệ sở hữu của đối tác khoảng 15%.

Theo CafeF, tân chủ tịch HĐQT của Sacombank - ông Phạm Hữu Phú cũng cho biết vừa qua ôngĐặng Văn Thành đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc trong lúc HĐQT của Sacombank đang họp (ngày 1/11/2012).Cuộc họp HĐQT thời điểm đó vẫn tiếp tục, và đồng ý để ông Thành từ nhiệm.

"Tại cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm2012, ông Đặng Văn Thành đã có phát biểu chuyển giao dần công tác quản trị điều hành cho nhân sựmới. Việc chuyển giao đã được thực hiện dần sang cho ông Trầm Bê và tôi."

"Ngoài ra sự thay đổi nhân sự này xuất phát từ cuộc họp ngày 10/07/2012, ngày 27/07 ông Thành xin rút ra khỏi chức danhchủ tịch HĐQT. Nhưng vào thời điểm này NHNN đang chuẩn bị làm việc với Sacombank nên chúng tôi đềnghị ông Thành tiếp tục duy trì chức danh của mình cho đến khi có đoàn thanh tra của NHNNvào." ông Phú cho biết.
Phía Ngân hàng Nhà nước, đại diện NHNN, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, NHNN đã sẵn sàng để hỗ trợSacombank trong việc thanh toán tiền gửi cho khách hàng. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông thanhkhoản của Sacombank khá tốt, có dấu hiệu tích cực.

NHNN cũng đã nhận được hồ sơ xin thay đổi chủ tịch HĐQT, NHNN TP. Hồ Chí Minh sẽ báo cáo với thốngđốc.
Liên quan đến việc NHNN thanh tra Sacombank, hoạt động thanh tra đã kết thúc từ ngày 5/10/2012trong vòng 55 ngày. Trong thời gian thanh tra, ông Đặng Văn Thành có khoảng thời gian ở nước ngoài.Vì vậy, phía ngân hàng Sacombank hiện chưa có kết quả thanh tra.

Trả lời về các khoản vay của thành viên gia đình ông Đặng Văn Thành tại Sacombank, ông Phạm Hữu Phúcho biết các khoản vay này đã phát sinh từ hơn 10 năm qua, không phát sinh thêm và có tài sản đảmbảo. Các khoản vay này không ảnh hưởng đến Sacombank.

Nguồn Vietstock, CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới