Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn Philippines muốn phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam

Thứ Hai | 11/09/2017 18:17

Đơn vị sản xuất điện của tập đoàn Ayala là AC Energy Holdings đang muốn xây các dự án năng lượng tái tạo với công suất hàng trăm MW ở Việt Nam.
 

AC Energy Holdings, đơn vị sản xuất điện của tập đoàn Ayala (Philippines), đã công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy năng lượng tái tạo với tổng công suất vài trăm MW ở Việt Nam trong 2-3 năm tới.

Chủ tịch của AC Energy là ông John Eric Francia cho biết công ty đang đàm phán với một số đối tác tiềm năng tại Việt Nam để thực hiện chiến lược. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của công ty để đạt được công suất điện lên tới 2.000 MW vào năm 2020, trong đó phân nửa là từ các dự án năng lượng tái tạo.

Francia cho biết thêm trong khi AC Energy quan tâm tới tất cả các dạng năng lượng, công ty chú tâm nhiều đến việc xây dựng mạng lưới năng lượng tái tạo. Ông cho rằng Việt Nam đang có những cơ hội đầu tư tích cực.

Francia chia sẻ thêm: "Tôi tin rằng thị trường Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 2 con số, và thị trường này cần nhiều nguồn cung hơn. Họ không có khoản dự phòng, vì vậy cần thêm vốn đầu tư. Tôi cũng hy vọng rằng thỏa thuận sẽ sớm kết thúc. Chúng tôi đang cố gắng hết sức”.

Hiện tại các nhà máy của AC Energy có tổng công suất 1.300 MW, trong đó 300 MW đến từ năng lượng tái tạo.

AC Energy gần đây đã mua lại các công ty năng lượng sạch Bronzeoak Clean Energy và San Carlos Clean Energy, đều là ở Philippines. Bronzeoak là một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu tại Philippines, đã xây dựng các dự án năng lượng mặt trời và sinh khối có tổng công suất hơn 250 MW.

AC Energy cũng đã ký một thỏa thuận tài trợ phát triển với UPC Renewables Asia Pacific Holdings và UPC Renewables Asia I vào tháng 6 để phát triển các dự án điện nhỏ ở Indonesia.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, AC Energy International đồng ý cung cấp vốn cho việc phát triển các dự án phát điện với công suất nhỏ hơn 50 MW. AC Energy cũng sẽ có các quyền kèm theo để tham gia tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo khác ở Indonesia.

Lê Trang

Nguồn Manila Standard


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới