Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn Philippines tính thâu tóm công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam

Thứ Hai | 25/05/2015 16:04

Pilmico dự tính sẽ mua lại một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, sau khi đã thâu tóm VHF vào năm ngoái.
 

Cuối tuần trước, đại diện Tập đoàn Aboitiz (Philippines) cho biết Pilmico Foods Corp., một công ty con của tập đoàn này đã hé lộ kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam thông qua thỏa thuận mua lại một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Năm ngoái, Pilmico đã mua 70% cổ phần Công ty CP Thức ăn Thủy sản Vĩnh Hoàn 1 (VHF), một trong những công ty cung cấp thức ăn thủy sản hàng đầu tại Việt Nam.

"Chúng tôi đang nhắm đến Việt Nam nhằm mở rộng các hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi và đã có vài công ty lọt vào tầm ngắm", ông Sabin M. Aboitiz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pilmico cho biết bên lề một cuộc hội nghị ở Makati, Philippines.

Theo ông Aboitiz, Pilmico hiện đang xem xét ba công ty ở miền Bắc. "Chúng tôi quan tâm tới những công ty ở phía Bắc thời điểm này bởi hiện nay Pilmico mới chỉ hoạt động tại miền Nam", ông cho biết thêm.

Khi được hỏi liệu Pilmico kỳ vọng điều gì sẽ thành hiện thực, ông Aboitiz cho biết: "Tôi chỉ có thể nói rằng, chúng ta sẽ biết điều đó trong vòng hai tháng nữa".

Bên cạnh các thương vụ sáp nhập, Pilmico cũng rất quyết liệt trong việc mở rộng các hoạt động ở nước ngoài. Đồng thời, công ty này cũng đã chuẩn bị xuất khẩu các sản phẩm bột mì đến một số quốc gia trong năm nay.

"Chúng tôi đã sẵn sàng giao hàng cho các đơn đặt hàng từ Việt Nam, Indonesia và Hồng Kông. Vấn đề còn lại chỉ là sự cho phép từ phía chính phủ Philippines vào ngày 10/6 tới", ông Aboitiz nói.

Ông cho biết thêm, Pilmico đang kỳ vọng có thể tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm bột mì vào nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.

Hồi tháng 12/2013, Pilmico đã xuất lô bột mì đầu tiên vào Việt Nam.

Trường Văn

Theo Business World


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới