Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn tài chính Mỹ muốn làm cổ đông chiến lược của Sao Mai

Chủ Nhật | 21/06/2015 20:00

Với việc sẽ phát hành trên 200 triệu cp, Sao Mai không chỉ được nhà đầu tư trong nước nhòm ngó mà còn được công ty Mỹ đặt quan hệ hợp tác.
 

Tại buổi xúc tiến đầu tư chiều 19/6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai (Mã CK: ASM) ở TP HCM, hầu hết các tổ chức, giới đầu tư, cổ đông đều quan tâm đến kế hoạch phát hành 222,6 triệu cổ phiếu và 1.000 tỷ đồng trái phiếu của đơn vị.

Đáp lại mong mỏi của cổ đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Thanh Thuấn cho hay, hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu của công ty đã được hoàn tất và đang chờ đợi việc cấp giấy phép của Ủy ban chứng khoán.

“Với việc phát hành lượng cổ phiếu gấp 2,08 lần tổng số lượng đang niêm yết của công ty, chúng tôi kỳ vọng doanh số của đơn vị thời gian tới cũng sẽ tăng mạnh. Bởi lẽ, công ty sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động kinh doanh chủ chốt”, ông Thuấn nói.

Ngoài ra, ông Thuấn cũng tiết lộ, công ty đang có một tập đoàn tài chính của Mỹ thương thảo muốn làm cổ đông chiến lược và nắm giữ khoảng 13% cổ phần. Hai bên vẫn đang xem xét và thỏa thuận nên chưa có kết quả cuối cùng.

Riêng về phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, công ty cũng đang lên kế hoạch triển khai. Loại trái phiếu này thuộc loại không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo và có kỳ hạn dự kiến từ 5 đến 7 năm. Lãi được trả định kỳ 6 tháng một lần.

Nếu đợt phát hành cổ phiếu thành công, ASM sẽ thu về khoảng 2.226 tỷ đồng, trong đó công ty dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án khoảng 1.100 tỷ đồng, vào công ty con, công ty liên kết khoảng 700 tỷ đồng, còn lại bổ sung vào nguồn vốn lưu động.

Năm 2015, đơn vị này đặt kế hoạch doanh thu 1.360 tỷ đồng, trong đó bất động sản khoảng 300 tỷ, thương mại 700 tỷ, số còn lại là thủy sản. Cổ tức dự kiến của ASM sẽ ở mức 5-10%.

Cũng trong năm nay, ASM sẽ thoái 100% vốn đầu tư tại 5 công ty với tổng giá trị thoái vốn là 112,05 tỷ đồng. Đồng thời, đầu tư thêm Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đa quốc gia I.D.I. nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển đầu tư bất động sản, thủy sản, công ty còn đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm tiêu dùng (dầu ăn dầu cá cao cấp) và thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài ở các thị trường Singapore, Trung Quốc.

Cùng với nỗ lực đẩy mạnh đầu tư đa ngành, Sao Mai dự kiến đến 2018, doanh thu đạt 6.372 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.018 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới