Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn VsetGroup sẽ mở văn phòng đại diện tại Mỹ

Hoàng Kim Thứ Năm | 02/09/2021 11:00

Văn phòng đại diện VsetGroup tại Mỹ

Văn phòng đại diện tại Mỹ dự kiến đặt tại bang California, Mỹ.
 

Vươn tầm quốc tế, đón đầu nguồn vố đầu tư

Đây là thông tin vừa được đại diện công ty Cổ phần Tập đoàn VsetGroup cho biết trong kế hoạch mở rộng quy mô và thị trường của mình. Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết thêm, việc mở văn phòng tại Mỹ nhằm mục đích kết nối Việt kiều Mỹ về nguồn vốn lẫn tri thức, tìm kiếm nhân tài tham gia cùng xây dựng doanh nghiệp, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Trong số kiều bào của Việt Nam thì kiều bào Mỹ chiếm số lượng nhiều nhất, tập trung đông nhất tại tiểu bang California, vì vậy, mở văn phòng đại diện tại đây sẽ thuận tiện cho việc đi lại, giao thương. 

Trước tình hình đại dịch covid-19 đang bùng phát dữ dội, nguồn đầu tư từ kiều bào có xu hướng giảm mạnh. Tuy nhiên, theo dự kiến của nhiều chuyên gia, khi dịch bệnh ổn định, nguồn vốn này sẽ tăng trưởng mạnh trở lại. 

Hoạt động “face to face” được chú trọng
Hoạt động “face to face” được chú trọng

Để đón đầu, VsetGroup chọn phương án rút ngắn khoảng cách với các kiều bào nói chung và Việt kiều Mỹ nói riêng, tăng cường hoạt động kết nối, giao thương qua hình thức “face to face”. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tự tin về các dự án đang thực hiện với tiềm năng phát triển tốt, đem về lợi nhuận và giá trị khác biệt. 

VsetGroup kỳ vọng góp mặt trên bản đồ thế giới
VsetGroup kỳ vọng góp mặt trên bản đồ thế giới

Như vậy, so với kế hoạch ban đầu thì đây là hoạt động mới. Văn phòng đại diện tại Mỹ được vận hành sẽ là dấu mốc quan trọng đánh dấu việc mở rộng quy mô của VsetGroup không chỉ ở trong nước, tạo nền tảng để doanh nghiệp góp mặt vào bản đồ thế giới. 

Nhiều chính sách thu hút kiều bào đầu tư về nước 

Không chỉ doanh nghiệp muốn đón đầu nguồn vốn đầu tư từ kiều bào nói chung và Việt kiều Mỹ nói riêng, Chính phủ Việt Nam đã và đang có nhiều chính sách, cơ chế thu hút kiều bào đầu tư về nước. Cụ thể, ngoài việc lựa chọn áp dụng hình thức nhà đầu tư nước ngoài phải đảm bảo có dự án đầu tư, thực hiện đầy đủ thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đáp ứng điều kiện về tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ; kiều bào có thể lựa chọn áp dụng thủ tục đầu tư như đối với nhà đầu tư trong nước, tức không cần phải thực hiện các điều kiện nêu trên, đồng thời không có bất cứ phân biệt nào giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư là Việt kiều. 

Ngoài chính sách về đầu tư, kinh doanh, Việt Nam cũng có nhiều chính sách khuyến khích nhà đầu tư Việt kiều có tiềm lực tài chính, trình độ, tay nghề, kinh nghiệm…về cống hiến lâu dài cho quê hương.

Công ty Cổ phần Tập đoàn VsetGroup là doanh nghiệp đa ngành với hệ sinh thái bao gồm 9 công ty thành viên, hoạt động trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau, gồm viễn thông, xây dựng, giải trí, cảnh quan, sửa chữa ô tô, vận tải, tài chính, thời trang, trang sức, giáo dục,… 

Tập đoàn có nhiều dự án tiềm năng, kỳ vọng mang về lợi nhuận lớn như hệ thống nhà hàng Happy Day; chuỗi karaoke Vip; hệ thống khách sạn đẳng cấp 3 sao VSHotel; ngôi trường thiện nguyện VsetEdu; chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm sạch VsetEco;… Các dự án này đang trong quá trình triển khai, xây dựng và sẽ hoàn thành đến cuối năm 2025.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới