Hủy
Doanh Nghiệp

TCPVN đóng góp hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19

Hoàng Kim Thứ Ba | 31/08/2021 11:40

Công ty TCPVN đã trao tặng hơn 2 tỉ đồng bao gồm tiền mặt và vật phẩm đến các cơ quan chuyên trách, trực tiếp hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch. Ảnh: TCPVN.

Công ty TCPVN đã trao tặng hơn 2 tỉ đồng gồm tiền mặt và vật phẩm đến các cơ quan chuyên trách, trực tiếp hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch.
 

Công ty TCPVN, văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan, đã đóng góp hơn 2 tỉ đồng bao gồm tiền mặt và vật phẩm cho các hoạt động nghiên cứu, sản xuất và tăng cường vật tư, thiết bị y tế, nhằm chung tay hỗ trợ trực tiếp cho tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Nhằm chia sẻ những khó khăn này với ngành y tế Việt Nam, công ty TCPVN đã trao tặng hơn 2 tỉ đồng bao gồm tiền mặt và vật phẩm đến các cơ quan chuyên trách, trực tiếp hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch. Trong đó, 1 tỉ đồng được gửi đến Trung Ương Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam – trực thuộc Bộ Y Tế nhằm hỗ trợ Hội triển khai nghiên cứu, chế tạo các vật tư, thiết bị phục vụ trực tiếp cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trên cả nước. Khoản kinh phí gần tương đương với một chiếc container tạo oxy, nhằm giảm bớt những áp lực về nguồn cung oxy hiện nay.

Ảnh: TL.
Phần kinh phí còn lại đã được công ty TCPVN sử dụng để trang bị một chiếc xe cứu thương. Ảnh: TCPVN.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam cho biết: “Công tác nghiên cứu và sáng chế ra những dụng cụ đáp ứng được các nhu cầu bức thiết của đội ngũ y tế trong điều trị, đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác chống dịch. Nhờ có sự chung tay hỗ trợ của doanh nghiệp, chúng tôi có thể nhanh chóng mang đến cho cơ sơ y tế tuyến đầu những container cấp oxy mà công ty TCPVN đang đồng hành hỗ trợ quá trình sản xuất, đây là thiết bị mang tính chiến lược, giải quyết cấp bách được nhu cầu oxy trong điều trị hiện nay”.

Phần kinh phí còn lại đã được công ty TCPVN sử dụng để trang bị một chiếc xe cứu thương, trên cơ sở phối hợp với Sở Y Tế TP.HCM, thông qua Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc TP.HCM, trao về cho Bệnh viện Quận 11 để tăng cường hỗ trợ cho công tác điều phối, vận chuyển bệnh nhân. TS.BS. Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11, TP.HCM cho biết tại bệnh viện đang trực tiếp chăm sóc hơn 200 người bệnh và hàng ngày trung bình nhận thêm hơn 20 ca cấp cứu về COVID-19, bên cạnh đó bệnh viện còn quản lý, điều hành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 9, tiếp nhận, quản lý, chăm sóc y tế, vận chuyển người bệnh nhiễm COVID-19 từ cộng đồng đến cách ly tại Khu cách ly tập trung số 1 và số 2 của Quận 11 vì vậy việc bổ sung thêm xe cứu thương sẽ giúp cho việc điều phối di chuyển người bệnh được hiệu quả hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, thương hiệu Warrior – trực thuộc công ty TCPVN, đã phối hợp với Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam và Trung Tâm Công tác Xã Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam đóng góp 6.000 thùng nước tăng lực đến các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP. HCM và 18 tỉnh, thành phía Nam. Trong giai đoạn đầu khi dịch bùng phát và gây những ảnh hưởng nặng nề ở hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, thương hiệu Warrior cũng đã thông qua Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia – Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam tài trợ 200 triệu đồng tiền mặt và 600 thùng sản phẩm để san sẻ những khó khăn với người dân tại hai tỉnh này.

Ảnh: TL.
Song song với những đóng góp thiết thực hỗ trợ quốc gia đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, thương hiệu nước tăng lực Red Bull cũng kêu gọi cộng đồng chung tay lan toả những hành động tích cực trong thời gian giãn cách xã hộiẢnh: TCPVN .

Ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng Giám Đốc TCPVN cho biết: “Với những đóng góp hữu hạn nhưng thiết thực của công ty TCPVN, chúng tôi mong muốn phần nào hỗ trợ giảm bớt những áp lực và gánh nặng mà ngành y tế đang đương đầu, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh – nơi đang gánh chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Lợi ích của cộng đồng luôn luôn là điều mà TCPVN quan tâm trong quá trình vận hành kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những nỗ lực của công ty TCPVN cùng với các doanh nghiệp khác sẽ góp phần cùng Chính Phủ đưa toàn thể người dân chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng này sớm và an toàn nhất có thể”.

Song song với những đóng góp thiết thực hỗ trợ quốc gia đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, thương hiệu nước tăng lực Red Bull – thuộc sự quản lý của công ty TCPVN cũng kêu gọi cộng đồng chung tay lan toả những hành động tích cực trong thời gian giãn cách xã hội, nâng cao sức khoẻ tinh thần trong tình hình dịch bệnh. Hoạt động này cũng nhằm kỷ niệm Ngày Tích cực 11/7 được nhãn hàng khởi xướng từ năm 2020.

Trước đó, trong năm 2020, TCPVN đã đóng góp hơn ba tỷ đồng tiền mặt cùng 8.683 thùng sản phẩm của công ty (tổng trị giá hơn năm tỷ đồng) vào các chương trình phòng chống dịch COVID-19 của các cơ quan, tổ chức từ cấp trung ương đến địa phương như Bộ Y Tế, Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, và các địa phương như TP.HCM, Thành phố Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Vĩnh Long. Trong đó, tháng 10 năm 2020 vừa qua, thông qua Bộ Y Tế, công ty TNHH TCPVN đã tham gia hỗ trợ Trung tâm nghiên cứu, sản xuất vắc xin và sinh phẩm Y tế (POLYVAC) thực hiện nghiên cứu Kit xét nghiệm nhanh que thử kháng nguyên, kháng thể của Việt Nam do POLYVAC thực hiện với ngân sách 2 tỉ đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới