Hủy
Doanh Nghiệp

TDH hoãn phát hành hơn 19 triệu cổ phiếu, vì sao?

Thứ Tư | 24/12/2014 16:56

Kế hoạch phát hành cổ phiếu của TDH đã được ĐHCĐ thông qua nhằm mục đích huy động vốn đầu tư cho 5 dự án.
 

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã quyết định dừng phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, theo tỷ lệ 2:1 (tương đương hơn 19 triệu cổ phiếu). Đây là một phần của kế hoạch tăng vốn mà ĐHCĐ thường niên 2014 của TDH đã thông qua.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, nguyên nhân TDH phải dừng kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ động hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 là do yếu tố khách quan liên quan đến thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các dự án sử dụng nguồn vốn phát hành phải là dự án có Giấy chứng nhận đầu tư do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Kế hoạch phát hành của TDH đã được ĐHCĐ thông qua nhằm mục đích huy động vốn đầu tư cho 5 dự án, bao gồm 4 dự án nhà ở thấp tầng: Bình Chiểu (giai đoạn 2): 50 tỷ đồng; Phuoc Long Spring Town: 50 tỷ đồng; Long Hội City: 50 tỷ đồng; TDH Tocontap: 50 tỷ đồng và một dự án chung cư TDH Phước Long: 50 tỷ đồng.

Trong 5 dự án trên, 4 dự án đã hoàn thành thủ tục cấp phép đầu tư, riêng dự án đất nền Bình Chiểu chưa được cấp phép vì lý do khách quan. TDH hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng để sớm hoàn thành các thủ tục cấp phép cho dự án này. Vì thế, kế hoạch phát hành cổ phiếu của Công ty phải tạm dừng.

Đến kỳ ĐHCĐ thường niên 2015, nếu dự án này hoàn tất các thủ tục cần thiết, TDH sẽ tiếp tục thực hiện phương án phát hành. Trong trường hợp chưa hoàn thành, TDH có thể điều chỉnh mục đích sử dụng vốn, hoặc điều chỉnh phương án phát hành.

Nghị quyết HĐQT của TDH đã giao cho Ban tổng giám đốc điều chỉnh lại phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo hướng phù hợp hơn với tình hình thực tế. Phương án điều chỉnh cụ thể sẽ được trình ĐHCĐ thường niên 2015 thông qua. Theo phương án phát hành hiện nay, giá phát hành dự kiến không thấp hơn 12.500 đồng/cổ phiếu.

Dừng chủ trương phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, TDH vẫn tiếp tục thực hiện các thủ tục xin phép phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 10% và triển khai việc trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10% (5% cổ tức năm 2013 và tạm ứng 5% cho năm 2014) như kế hoạch. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý I/2015.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới