Hủy
Doanh Nghiệp

Techcombank sẽ niêm yết cổ phiếu với giá khởi điểm 128.000 đồng

Dũng Nguyễn Thứ Tư | 23/05/2018 16:53

Với giá khởi điểm 128.000 đồng/cổ phiếu, Techcombank xác lập mức kỷ lục mới trong nhóm ngân hàng.
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ giao dịch trên sàn chứng khoán HOSE với mã cổ phiếu là TCB vào ngày 4/6 tới với tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là 1.165.530.720 cổ phần, giá niêm yết tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên là 128.000 VND/cổ phần.

Trước đó, hơn 164 triệu cổ phiếu phổ thông đã được bán thành công cho các quỹ đầu tư trên thế giới, với giá trị thị trường của Ngân hàng đạt 6,5 tỉ USD.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết: “Năm 2018 đánh dấu một năm đầy sôi động của thị trường chứng khoán Việt Nam khi kinh tế đất nước tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Techcombank niêm yết, sau gần 2 năm chuẩn bị để đảm bảo việc niêm yết mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cổ đông và phù hợp với các quy định của pháp luật.”

Đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Techcombank đạt 269.392 tỉ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 8.036 tỉ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Tỷ suất Lợi nhuận sau thuế trên Vốn chủ sở hữu bình quân đạt 27,7%.

Kết quả hoạt động trong các năm vừa qua khẳng định mục tiêu chiến lược và định hướng, cũng như năng lực triển khai của Ngân hàng. 

Techcombank cho biết mặc dù không phải là ngân hàng lớn nhất về quy mô nhưng tính tới năm 2017, Techcombank dẫn đầu về hiệu quả trong hoạt động tính theo các chỉ tiêu năng suất lao động, tỷ trọng thu nhập ngoài lãi, hiệu suất chi phí hoạt động, lợi nhuận sau thuế trên bình quân tổng tài sản (“ROAA”) và trên bình quân vốn chủ sở hữu (“ROAE”). Cụ thể, tỉ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trung bình (ROE) và lợi nhuận trên tài sản trung bình (ROA) (không bao gồm thu nhập bất thường) lần lượt là 23,84% và 2,09%

Điều này phù hợp với kết quả đánh giá khảo sát của các tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới như McKinsey hay Korn Ferry Hay Group, trong đó sức khỏe doanh nghiệp và mức độ hiệu quả nhân sự của Techcombank ở trong nhóm dẫn đầu trên thế giới trong ngành ngân hàng, đại diện Techcombank chia sẻ.

Ngày 14/6 tới, ngân hàng sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để thông qua về phương án bổ sung vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu của Ngân hàng. Mục tiêu của đợt tăng vốn này nhằm chia sẻ cổ tức với cổ đông qua việc chia lợi nhuận giữ lại trong 3 năm gần nhất và lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu quỹ với mức vốn điều lệ mới là 34.970 tỉ đồng.

Theo đó, cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu tương đương với tỷ lệ 1:2 (với mỗi cổ phiếu hiện tại sẽ nhận thêm 2 cổ phiếu mới).

“Phương án tăng vốn điều lệ này nhằm mục đích chuyển đổi nguồn vốn chủ sở hữu thành vốn điều lệ để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng; đồng thời, giúp Techcombank tiếp tục phát triển ổn định.  Giá cổ phiếu sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ chia tương ứng. Tổng giá trị ngân hàng không thay đổi. Chúng tôi tin rằng Techcombank đang tiếp tục phát triển đúng hướng theo kế hoạch đã đề ra để đạt được cả mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình”, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết.

Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các nền tảng cốt lõi mà Ngân hàng đã lựa chọn để tiếp tục triển khai chiến lược 2016 – 2020. Trong đó đáng chú ý là khoản đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng vào các dự án Chuyển đổi Công nghệ thông tin. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking của Techcombank đã tăng gấp 5,3 lần trong 2 năm vừa qua.

Techcombank tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác liên kết để đa dạng hóa nguồn thu. Điều này đã giúp Techcombank đạt được tỉ lệ thu nhập ngoài lãi cao nhất trong khối các ngân hàng TMCP, ở mức 45%. 

Techcombank cho biết hiện ngân hàng đang phục vụ hơn 5,4 triệu khách hàng ở Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp toàn quốc gồm 315 chi nhánh/phòng giao dịch. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới