Hủy
Doanh Nghiệp

Tetra Pak xây nhà máy bao bì 110 triệu USD tại TPHCM

Thứ Tư | 16/11/2016 13:11

Đây sẽ là nhà máy thứ tư và lớn nhất của Tetra Pak tại châu Á - Thái Bình Dương.
 

Tetra Pak, nhà cung ứng các giải pháp chế biến thực phẩm và bao bì của Thụy Điển, vừa thông báo sẽ đầu tư 110 triệu USD vào nhà máy mới gần TPHCM, nhằm tận dụng nhu cầu thị trường ngày càng tăng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà máy tại Việt Nam dự kiến sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2019. Cơ sở này sẽ sản xuất các loại bao bì khác nhau, bao gồm bao bì cho các sản phẩm sữa và nước trái cây, với công suất lên đến 20 tỷ sản phẩm mỗi năm.

Đây sẽ là nhà máy thứ tư và lớn nhất của Tetra Pak tại châu Á - Thái Bình Dương. Trước đó, công ty Thụy Điển này đã có các nhà máy tại Nhật Bản, Singapore và Ấn Độ.

Các sản phẩm đóng hộp sản xuất tại Việt Nam sẽ được xuất khẩu chủ yếu đến các khách hàng ở Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Ông Michael Zacka, phó chủ tịch Tetra Pak khu vực Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương, cho biết công ty có "triển vọng vô cùng tích cực tại châu Á" và sẽ tiếp tục đầu tư vào các nhà máy hiện có ở khu vực này.

Sức tiêu thụ các sản phẩm nước trái cây và sữa đóng hộp tại các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nam Á, Australia và New Zealand sẽ đạt 70 triệu lít trong năm nay, theo Tetra Pak. Con số này dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ bình quân hằng năm là 5,6% trong vòng 3 năm tới. Công ty này cũng kỳ vọng nhu cầu đồ uống đóng hộp giấy sẽ tăng nhiều hơn đồ uống trong các loại bao bì khác như thủy tinh và lon.

An Phong

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới