Hủy
Doanh Nghiệp

Thai Vietjet Air dừng bay chặng quốc tế chờ cấp phép mới

Thứ Năm | 14/09/2017 09:33

Ảnh minh họa: T.P

Theo Bangkok Post Thai Vietjet Air vừa bị chính quyền Thái Lan yêu cầu dừng khai thác đường bay quốc tế do đợi hoàn thành thủ tục tái cấp phép.
 

Theo đó, 12 hãng hàng không bị dừng khai thác các chuyến bay quốc tế (các chuyến bay nội địa không bị ảnh hưởng) do chưa nhận được giấy phép mới của Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT).

Trong danh sách này có Thai Vietjet Air, Orient Thai Airlines, Mjets, K-Mile, Jet Asia Airways, AC Aviation, Siam Land Flying, Asia Atlantic, VIP Jets, HS Aviation, Advance Aviation và Skyview Airways.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 13-9, đại diện Vietjet Air xác nhận thông tin trên và khẳng định việc tạm dừng bay của Thai Vietjet không ảnh hưởng nhiều đến Vietjet.

Theo vị này, đây là chuyện bình thường vì đợt này có đến 12 hãng hàng không tại Thái bị tạm dừng khai thác các chuyến bay quốc tế. 

Hiện Thai Vietjet có 3 máy bay khai thác đến Thái Lan với các chặng bay như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM… vài chuyến/tuần. Các chuyến bay của Thai Vietjet bị tạm dừng sẽ được Vietjet khai thác lại.

Đại diện của Vietjet cho rằng Thái Lan đang đánh giá lại các tiêu chuẩn mới ban hành với hãng hàng không, và khi nào đạt sẽ được cấp phép.

Thai Vietjet Air là chi nhánh của hãng hàng không Vietjet Air. Đây là liên doanh giữa Vietjet Air và hãng hàng không Thái Kan Air, trong đó đối tác Việt Nam sở hữu 49% cổ phần. Hãng này được cấp phép bay lần đầu vào tháng 11-2014 và được đưa vào khai thác năm 2015.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới