Hủy
Doanh Nghiệp

Tham gia Bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo: Doanh nghiệp tự kiểm tra sức khỏe chính mình

Thứ Sáu | 27/02/2015 15:04

Tham gia bảng xếp hạng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã có cơ hội tự đánh giá lại chiến lược và phương pháp quản trị của chính mình.
 

Trải qua hơn 3 tháng trong suốt hành trình tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo sáng giá nhất, cuối tháng 1 vừa qua tại GEM Center, TPHCM,buổi lễ trao giải long trọng và được trông chờ nhất của Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 350 vị khách mời hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
 

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt xuất sắc nhất năm 2014 cùng nhận giải dưới bầu không khí trang trọng của buổi lễ.
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt xuất sắc nhất năm 2014 cùng nhận giải dưới bầu không khí trang trọng của buổi lễ.


Đây là Bảng xếp hạng do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đồng hành cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những nỗ lực và đam mê kinh doanh của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Để tham gia vào Bảng xếp hạng, các doanh nhân đã cung cấp đầy đủ đến Ban tổ chức 3 bản báo cáo bao gồm: Hiệu quả kinh doanh; Năng lực phát triển đội ngũ và Năng lực sáng tạo, đổi mới.Hội đồng Thẩm Định (HĐTĐ) của Bảng xếp hạng gồm những chuyên gia ưu tú trong các lĩnh vực liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp đã thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp thông qua các báo cáo này.

Đặc biệt, ngoài báo cáo hiệu quả hoạt động kinh doanh, 2 bản báo cáo còn lại được phát triển độc quyền giành riêng cho Bảng xếp hạng. Hai bản báo này bao gồmbáo cáo về Năng lực phát triển đội ngũ được phát triển bởi Côngty Tư vấn và Kiểm toán Pricewaterhouse Coopers Việt Nam và báo cáo về Năng lực sáng tạo đổi mới được xây dựng bởi nhóm nghiên cứu Trường Doanh nhân PACE. Thông qua việc trả lời hàng chục câu hỏi trong 2 báo cáo này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã có cơ hội tự đánh giá lại chiến lược và phương pháp quản trị của chính mình.
 

Các nhà lãnh đạo sáng tạo nhất năm 2014 nhận kỷ niệm chương của chương trình.
Các nhà lãnh đạo sáng tạo nhất năm 2014 nhận kỷ niệm chương của chương trình.

Tuy nhiên, với việc có các tổ chức lớn thực hiện việc nghiên cứu, phát triển các bản báo cáo này một cách xác đáng và sát nhất với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp tham gia vào Bảng xếp hạng sẽ được tiếp cận các bản báo cáo này và dễ dàng đánh giá lại doanh nghiệp của mình thay vì tự ngồi đặt ra câu hỏi.

Thông qua việc doanh nghiệp trả lời các bản báo cáo trên, Hội đồng Thẩm định đã chọn ra được 44 hồ sơđể vinh danh trong lễ trao giải Bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Để lý giải cho việc này, Ban tổ chức cho biết, trong quá trình chấm điểm của Hội đồng Thẩm định, chỉ có 44 nhà lãnh đạo đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà Ban tổ chức đã đưa ra. Việc này một phần là do các doanh nghiệp vừa trải qua một năm kinh doanh vô cùng khó khăn và khốc liệt.

Do vậy, với 44 cái tên được xướng lên bao gồm những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, PNJ, Cotecon, HAGL, REE…, đây thực sự là những người tiên phong với năng lực vượt trội và tầm nhìn sâu rộng.

Những doanh nhân này sẵn sàng chấp nhận thử thách, kiên trì bền bỉ với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, tạo ra hàng triệu việc làm mỗi năm cho người lao động. Với tinh thần sáng tạo không ngừng họ là những người sẵn sàng bước vào cuộc chơi hội nhập ngày càng khốc liệt hơn ngằm góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới