Hủy
Doanh Nghiệp

Thăng hoa chất lượng bia Nhật

Anh Khoa Thứ Năm | 07/12/2017 18:39

Ông Mikio Masawaki, Tổng Giám đốc Sapporo

Cùng CEO Sapporo cập nhật những thông tin mới nhất về quy trình sản xuất dòng bia thượng hạng của Nhật.
 

Vẫn nhất quán với chiến lược đề cao sự chất lượng của văn hoá kinh doanh Nhật Bản, Sapporo Việt Nam nhiều năm qua tại Việt Nam có những bước đi thận trọng mà vững chắc để xây dựng tháp bia của riêng mình với phân khúc khách hàng chuyên biệt. Thị hiếu thưởng bia của người Việt ngày càng được nâng cao, đặc biệt trong “ma trận” những lựa chọn cho mùa lễ hội. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với ông Mikio Masawaki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, để hiểu thêm về những bước tiến mới trong tiếp cận khách hàng và tạo nên sự khác biệt cho bia Sapporo.

CHẤT LƯỢNG PHẢI THƯỢNG HẠNG

*Sapporo có phân khúc khách hàng khá “khác biệt”, đây có phải là lựa chọn của Sapporo không thưa ông?

Với chất lượng Nhật Bản thượng hạng, Sapporo không chạy theo số lượng. Chúng tôi hướng tới nhóm khách hàng tinh tế. Đó là các bạn trẻ, năng động, hiện đại, hiểu mình là ai và biết mình muốn gì. Họ đủ tinh tế và trải nghiệm để thưởng thức trọn vẹn hương vị trong từng ngụm bia Sapporo. Đây chính là nhóm đối tượng sẵn sàng tiêu dùng cho những sản phẩm chất lượng và khác biệt, và cũng là nhóm khách hàng tân tiến với yêu cầu sẽ ngày càng cao và đa dạng.

Phân khúc khách hàng này là một thách thức lớn để Sapporo phải nỗ lực thấu hiểu người tiêu dùng Việt nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, Sapporo phải luôn dõi theo, nắm bắt nhanh các xu hướng và chuyển động của thị trường để đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp nhất nhằm mang lại nhiều giá trị mới cho người tiêu dùng trong nước.

*Ai cũng có thể kể câu chuyện chất lượng, vậy đâu là câu chuyện khác biệt của Sapporo?

Chúng tôi kể câu chuyện chất lượng của mình bằng một hành trình dài và một chuỗi những thành quả đầu tư, cải tiến tính bằng trăm năm. Sapporo là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản. Với 141 năm kinh nghiệm nấu bia, với chất lượng tuyệt hảo và hương vị đặc trưng, dòng bia Sapporo Premium đã nhanh chóng xác lập vị trí thương hiệu bia châu Á bán chạy số 1 tại Mỹ trong suốt hơn 30 năm qua và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Thang hoa chat luong bia Nhat

Sapporo luôn cam kết đảm bảo chất lượng trong mọi giai đoạn sản xuất 

Bia Sapporo Premium là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ kỹ thuật tiên tiến, hương vị đặc trưng Nhật Bản. Toàn bộ quá trình sản xuất bia của Sapporo trên toàn thế giới đều đảm bảo một điều: đồng nhất chất lượng, từ nguồn nguyên liệu thượng hạng được chọn lọc nghiêm ngặt hoặc tự nghiên cứu và phát triển, hệ thống máy móc hiện đại, quy trình kiểm soát chất lượng gắt gao trong từng công đoạn và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Nhật Bản.

Song song đó, để giúp cho vị bia luôn tươi mới, hạn chế tối đa lượng oxy tiếp xúc vào nước bia trong suốt quá trình sản xuất, chúng tôi ứng dụng công nghệ “Fresh keep” do chính Sapporo sáng tạo, phát triển và áp dụng trong suốt quá trình sản xuất ở các nhà máy bia trên toàn cầu, để mỗi ngụm bia Sapporo đều có vị êm đằm đặc trưng, mang lại trải nghiệm chất lượng và tinh hoa mà những người sành bia luôn tìm kiếm: Trên đỉnh vị giác!

*Thị trường Việt Nam chuyển động khá nhanh, vậy dấu ấn trăm năm về chất lượng của Sapporo thích ứng thế nào với điều này, thưa ông?

Sapporo đánh giá Việt Nam là thị trường rất quan trọng. Việc thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng là điều kiện tiên quyết để đầu tư phát triển. Ở Nhật, với thị trường bia và nước giải khát, việc đổi mới sản phẩm là cực kỳ phổ biến và thường xuyên. Trong hơn 5 năm phát triển tại Việt Nam, ngoài việc luôn nhất quán một chất lượng Nhật Bản, Sapporo sẵn sàng và liên tục đổi mới sản phẩm của mình cả về phần chất lẫn phần nhìn để khách hàng luôn tìm thấy nguồn cảm hứng tươi mới từ hương vị bia yêu thích.

Gần đây nhất, chúng tôi đã thực hiện nâng tầm chất lượng để tạo ra loại bia Sapporo có vị êm đằm, dễ uống hơn nhưng vẫn giữ được chất lượng đặc trưng của Nhật Bản. Ngoài ra, thiết kế của bia Sapporo chai 330ml vừa qua cũng được đổi mới với cổ chai cao và thon hơn, thể hiện phong cách của người thưởng thức bia. Song song đó, chúng tôi cũng đang triển khai kế hoạch định vị thương hiệu ở nấc thang cao hơn, bằng cách sáng tạo không ngừng với tinh thần tiên phong, nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người tiêu dùng Việt, từ đó trở thành một thương hiệu không thể thiếu tại Việt Nam.

KIÊN TRÌ VÀ NHẤT QUÁN VỚI CAM KẾT CÙNG VIỆT NAM

*Ngoài giới thiệu một lối sống và văn hoá hướng tới chất lượng, Sapporo còn mang gì đến Việt Nam, thưa ông?

Chúng tôi mang đến một cam kết, kinh doanh lâu dài, đồng hành và phát triển cùng Việt Nam. Chúng tôi xây dựng Nhà máy bia đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại tỉnh Long An vào năm 2011, trong đó quy trình xử lý chất thải có tổng đầu tư hơn 3 triệu USD với cam kết giữ vững môi trường trong lành, thân thiện với dân cư tại khu vực Long An.

Thang hoa chat luong bia Nhat
Sapporo áp dụng công nghệ và máy móc tiên tiến đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại nhà máy tại Long An. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia giàu kinh nghiệm người Nhật cũng tăng cường đào tạo, huấn luyện liên tục cho đội ngũ công nhân tại nhà máy và nhân viên tại nhiều điểm bán hàng về kỹ năng vận hành thiết bị, kỹ thuật nấu bia, về quy trình chiết rót, giữ hương vị vẹn nguyên của sản phẩm. Chúng tôi tin rằng, việc nâng cao tay nghề của đội ngũ chuyên gia và nhân viên người Việt sẽ giúp họ phát huy tốt hơn vai trò của mình và phát triển cùng Sapporo.

*Với nền tảng này, ông có thể cho biết bước tiến tiếp theo của Sapporo trong thời gian tới là gì không, thưa ông?

Trong một báo cáo mới đây của Công ty Nghiên cứu thị trường Intage (tháng 6/2017), tại TP.HCM, 100% khách hàng mục tiêu đã nhận biết được thương hiệu Sapporo Premium Beer. Trong đó, hơn 70% người tiêu dùng đánh giá Sapporo Premium Beer là thương hiệu cao cấp có chất lượng Nhật Bản đáng tin cậy và vị bia êm đằm đặc trưng. Những tín hiệu đáng mừng từ khách hàng mục tiêu là nền tảng vững chắc giúp Sapporo Premium Beer tự tin đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu ngày một rõ nét và khác biệt tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Trong thời khắc tiễn năm cũ và đón mừng năm mới, chúng tôi mong muốn trao đến các bạn trải nghiệm “thăng hoa từng khoảnh khắc, đón mừng mọi cuộc vui” và một gu thưởng thức bia “trên đỉnh vị giác”. Nghĩa là mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều đáng trân quý, cũng như Sapporo luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng Việt để chia vui.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới