Hủy
Doanh Nghiệp

Thế Giới Di Động lập “team ngàn tấn”, mang Tết sẻ chia đi khắp đất nước

Ngọc Thủy Thứ Ba | 19/01/2021 09:00

“Team ngàn tấn” bao gồm lãnh đạo cấp cao của các Tập đoàn lớn: Bà Nguyễn Y Mai - Phó TGĐ Samsung Vina Electronics, ông Hồ Xuân Lộc - CEO Beko Việt Nam, ông Masahiro Kitahara - CEO Toshiba Việt Nam

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đã quy tụ hơn 50 công ty hàng đầu vào trong một chương trình thiện nguyện trải dài khắp 54 tỉnh thành.
 

Ở đó, lòng tốt, tinh thần sẻ chia có dịp cộng hưởng và lan tỏa, những điều xuất phát từ trái tim đã đến được trái tim, những bao gạo của tình người đã đến được với những hoàn cảnh thật sự khó khăn cần sự giúp đỡ.

Trong chương trình Tết 2021, mang chủ đề “Tết sẻ chia - Trao tặng 1.000 tấn gạo” của Thế Giới Di Động khởi xướng, có tới hơn 50 thương hiệu đã cùng tham gia. Ngoài các gương mặt quen thuộc từng đồng hành với Công ty như Panasonic Midea, Kangaroo, HappyCook, Sunhouse, thì lần đầu tiên, chương trình thu hút thêm Samsung, Oppo, Vivo, Realme, Xiaomi, Vsmart, Nokia, LG, Sony, TCL, Panasonic, 
Sharp, Toshiba, Aqua, Electronix và Bluestone, Beko, Karofi, Philips… tham gia.

 

Trong cái lạnh buốt của thời tiết miền Trung dịp cận Tết, 23 đại diện cấp cao của các công ty vẫn hồ hởi cùng đại diện của Thế Giới Di Động chuyển hàng về xã Kim Thủy, một vùng quê nghèo, bị thiệt hại lũ lụt nặng nhất của huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) để trao 6 tấn gạo cho 300 hộ nghèo đang cần cứu trợ. Ai nấy đều nán lại đến phút cuối, cảm động nhìn bà con đi một chặng đường dài để đến địa điểm từ sớm và háo hức xếp hàng chờ nhận quà.

Đây là những món quà nghĩa tình, ấm áp mà các doanh nghiệp chia sẻ với mong muốn góp phần giúp bà con nghèo khắp cả nước đón một cái Tết ấm cúng hơn. Sau Lệ Thủy, Đoàn sẽ còn triển khai phát gạo ở 200 điểm trao gạo khắp Việt Nam, từ Bắc vào Nam. Tổng giá trị của phần trao tặng lên đến 15 tỉ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành việc phát gạo cho 50.000 hộ gia đình trước ngày 31.1.2021.

CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em và Thần Tài Xanh, nghệ sĩ Chí Trung trao gạo cho người dân tại lễ khởi động chương trình.
CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em và Thần Tài Xanh, nghệ sĩ Chí Trung trao gạo cho người dân tại lễ khởi động chương trình.

Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, chia sẻ thêm thông tin về chương trình này.

Chương trình rất ấn tượng về quy mô và thu hút được nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước tham gia, theo ông, đâu là lý do?

Sau 16 năm hình thành phát triển, Thế Giới Di Động đã trở thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về bán lẻ điện thoại, điện máy và hàng bách hóa. Với thành công này, Công ty bắt đầu suy nghĩ đến việc, làm sao chia sẻ phần nào lợi ích, giá trị đạt được cho người khác. Đó là lý do từ cuối năm 2019, chúng tôi đã khởi động chương trình đầu tiên mang tên “Cơm dẻo - Bếp ấm” trao 10.000 nồi cơm điện cho 10.000 hộ gia đình.

 

Năm nay, với những khó khăn về dịch bệnh, thiên tai, Thế Giới Di Động chỉ muốn tập trung vào các chương trình thiết thực. Chúng tôi tìm những giải pháp hỗ trợ tiêu dùng, như đồng loạt bán hàng không lợi nhuận tại 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại lũ lụt, tổ chức các chương trình kích cầu, hỗ trợ người dân sắm Tết qua việc “hoàn tiền tươi”, giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm. Thế Giới Di Động cũng kêu gọi các đối tác cùng tham gia trích 5.000-10.000 đồng/đơn hàng, góp vào Quỹ 1.000 tấn gạo tặng người dân.Đối với những gia đình thực sự nghèo khó, niềm vui trong ngày Tết đơn giản chỉ là có đủ cơm ăn.

Thuyết phục hơn 50 đối tác cùng đứng chung trong một chương trình không dễ dàng... 

Năm 2020 đối với các hãng là một năm kinh doanh khó khăn thử thách. Ngay Thế Giới Di Động cũng tăng trưởng ít hơn, lời ít hơn mọi năm nhưng ai cũng sẵn lòng chia sẻ. Tôi nghĩ trong tâm mỗi người luôn có sự tốt lành và mong muốn sẻ chia. Chúng tôi có lợi thế của một nhà bán lẻ dẫn đầu, đã xây dựng được khoảng 4.000 cửa hàng, trải dài từ Bắc vào Nam, với số lượng nhân viên lên đến hơn 60.000 người. Các lợi thế này, cộng thêm năng lực tài chính cho phép Công ty triển khai những chương trình xã hội chi tiết, ở quy mô lớn và có thể trao quà trực tiếp đến tận tay người dân.

 

Thực sự, đại dịch cũng “thức tỉnh” các doanh nghiệp, đòi hỏi họ đưa ra những mô hình hoạt động thiết thực để mang lại giá trị cho xã hội, đồng thời giảm thiểu những hậu quả dịch bệnh gây ra cho người dân, cho chính khách hàng của mình. Tôi nghĩ, khái niệm về trách nhiệm xã hội thực chất là vừa kinh doanh, vừa phát triển xã hội để cùng tạo ra động lực phát triển bền vững và rộng lớn hơn. Cơ hội kinh doanh mới đã được gắn liền với sự chia sẻ các giá trị sống, giá trị của những cộng đồng hạnh phúc, thịnh vượng.

 

Hiểu như vậy, tôi tin sẽ có nhiều đối tác sẽ tiếp tục chung tay với Thế Giới Di Động cho những chương trình dài hơi sắp tới.

 

Đúng vậy, hoạt động CSR hay CSV đòi hỏi nhiều hơn 1.000 tấn gạo và thậm chí nhiều hơn con số 50 doanh nghiệp. Ông có nghĩ đây là áp lực cho những chương trình lớn hơn và bền vững hơn trong những năm tới?

Chúng tôi tổ chức các chương trình ban đầu theo cơ duyên tự nhiên, xuất phát từ cái tâm. Khi kinh doanh hiệu quả, tiếp tục tạo ra những giá trị cho Công ty, chúng tôi sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Chúng tôi rất chú ý đến hiệu quả và lợi ích mà chương trình mang lại cho các đối tác tham gia. Đó là cách để đối tác tin tưởng, tiếp tục sẵn lòng đồng hành trong nhiều chương trình xã hội quy mô hơn. 

 

Nhưng càng tham gia nhiều chương trình xã hội, chúng tôi càng chia sẻ suy nghĩ chung: thay vì hoạt động cô lập và không đồng cảm với những gì đang diễn ra trong cộng đồng, chúng ta nên bước ra ngoài để cùng thực hiện trách nhiệm của mình với xã hội. Nếu không làm được, chúng ta sẽ khó lòng tăng trưởng trong dài hạn. 

Tại các doanh nghiệp có quy mô lớn, bản thân hoạt động kinh doanh của họ đã tạo ra giá trị cho xã hội rồi. Thế Giới Di Động phát triển khắp Việt Nam và liên tục mở rộng cửa hàng, đồng thời đã tạo công ăn việc làm, thu nhập, giải quyết bài toán nguồn nhân lực cho đất nước.

 

Thế nhưng, vẫn còn đó những người dân khó khăn, thôi thúc doanh nghiệp phải vừa có hành động chia sẻ kịp thời, vừa hướng đến những hoạt động kinh doanh xoay quanh vấn đề xã hội, tạo dựng môi trường kinh doanh bền vững. Công ty tạo ra giá trị chia sẻ sẽ không cố gắng tối đa giá trị của bản thân mình mà sẽ cố gắng tạo ra giá trị cho cộng đồng. Đương nhiên, doanh nghiệp không phải là tổ chức từ thiện nhưng khi bạn có một chiến lược kinh doanh vừa phát triển công ty và phát triển xã hội chính là một định hướng trong tương lai. Những người trẻ tuổi sẽ chỉ muốn làm việc trong một công ty mà nó có đóng góp cho xã hội. Người tiêu dùng cũng sẽ chỉ mua hàng của những công ty có trách nhiệm với cộng đồng.

Cám ơn và xin chúc ông cùng các đối tác sớm có những team triệu tấn!

Xin chân thành cảm ơn ông!

Ý kiến của các đối tác

Nguyễn Y Mai, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina Electronics

Hằng năm, Samsung vẫn luôn tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng, chia sẻ các khó khăn với người dân Việt Nam. Trước lời mời của Thế giới Di Động, Samsung rất vui và hân hạnh tham gia. Chúng tôi không đắn đo gì vì đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch. Đây cũng là dịp để Samsung tham gia hoạt động cộng đồng cùng với Thế Giới Di Động và các công ty cùng lĩnh vực. Khi làm cùng nhau, hiệu quả lan tỏa sẽ được nhân lên, vươn tới nhiều nơi và giúp được nhiều người hơn.

Lê Hoàng, Giám đốc Thương hiệu của Bluestone

Những hoạt động mang tính thiện nguyện, giúp đỡ mọi người, tạo giá trị cho người dân luôn là một phần trong định hướng phát triển của Bluestone. Vì thế, khi Điện Máy Xanh mời Bluestone cùng tham gia chương trình, chúng tôi đánh giá đây là chương trình ý nghĩa và rất ủng hộ.Trong tương lai, bất cứ chương trình CSR nào, nếu đúng mục tiêu của Bluestone, dù là làm riêng hay kết hợp nhiều thương hiệu thì Bluestone đều cũng sẽ xem xét.

Khung Quốc Đông, Giám đốc kinh doanh, Oppo Việt Nam

2020 là một năm của dịch bệnh và thiên tai. Vì thế, Thế giới Di Động khởi xướng chương trình thiện nguyên, chúng tôi rất hân hạnh đồng hành, dù Oppo Việt Nam cũng có chương trình riêng. Đây là lần đầu tiên Oppo Việt Nam đứng chung với nhiều công ty trong một chương trình CSR. Tôi tin rằng, hiệu quả hoạt động sẽ cao hơn, mang lại nhiều ý nghĩa hơn. 

Nguyễn Trí Thảo, Giám đốc Kinh doanh bộ phận Hàng Điện tử Sharp Việt Nam

Từ nhiều tháng trước, khi MWG phát động, kêu gọi các đối tác cùng tham gia trích quỹ 1000 tấn gạo, chúng tôi đã thấy đây là chương trình ý nghĩa. Giờ đứng giữa vùng xa xôi này, thấy bà con háo hức chờ đợi nhận quà, tôi càng cảm động. Lâu nay, Sharp đã cùng với Thế Giới Di Động tham gia nhiều chương trình và chúng tôi rất tin tưởng vào hiệu quả, ý nghĩa của các chương trình do Thế Giới Di Động triển khai. Nghe MWG kêu gọi đồng hành là chúng tôi sẵn lòng tham gia ngay.

Ông Hồ Xuân Lộc, CEO Beko Việt Nam

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân đạo lớn, là sự sẻ chia, tấm lòng vàng của Điện Máy Xanh và đối tác doanh nghiệp đến những gia đình gặp khó khăn. Beko tin rằng, không riêng Beko mà nhiều công ty đều rất sẵn lòng. Beko cũng mong có nhiều dịp cùng các công ty tham gia vào các chương trình sẻ chia, giúp người nghèo có cái Tết no ấm hơn. 

Shunsuke Takahashi, Giám đốc Quản lý ngành hàng Điện tử Gia dụng Panasonic

Chúng tôi từng cùng nhau làm các hoạt động từ thiện tương tự bằng việc phát nồi cơm cho những người gặp khó khăn. Chúng tôi nhận thấy, giữa Panasonic và MWG có triết lý tương tự nhau,đó là cống hiến cho cộng đồng. Vì thế chúng tôi đồng cảm và sẵn lòng đồng hành với MWG để thực hiện chương trình này. Tôi nghĩ, với một đất nước có nhiều thiên tai như Việt Nam thì những chương trình của MWG mang nhiều ý nghĩa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới