Hủy
Doanh Nghiệp

The Master’s Odyssey: Đại tiệc hội tụ những bậc thầy tinh hoa

Hoàng Kim Thứ Sáu | 22/01/2021 14:00

The Master’s Odyssey: Đại tiệc hội tụ những bậc thầy tinh hoa.

Oscar Wilde từng nói, “con người không thể thừa mứa giáo dục, cũng như thừa mứa phục trang.
 

Trong tiếng Hy Lạp, và trong Odyssey, homophrosýnē tạm dịch là sự tương đồng, hoà quyện, tâm đầu ý hợp. Đại tiệc có tên gọi The Master’s Odyssey vừa diễn ra có thể được xem là một ví dụ đắc giá cho homophrosýnē khi mang đến sự kết hợp độc đáo nhờ quy tụ những bậc thầy ở các lĩnh vực, từ kinh doanh cho đến kiến trúc, âm nhạc và ẩm thực.

Oscar Wilde từng nói: “Con người không thể thừa mứa giáo dục, cũng như thừa mứa phục trang”. Có lẽ ông còn thiếu, trộm nghĩ, “con người không thể thừa mứa... tinh hoa”, bởi lẽ có những thứ thuộc về tích lũy không bao giờ là thừa mứa trong cuộc sống. Đại tiệc The Master’s Odyssey, diễn ra từ ngày 8-10.1 vừa qua tại InterContinental Đà Nẵng với phí tham dự lên đến 10.000 USD là một minh chứng cho điều đó.

Tuyệt tác từ ông hoàng resort chào đón các bậc thầy trên thương trường

Địa điểm được chọn mặt gửi vàng cho đại tiệc danh giá này là một tuyệt tác của “ông hoàng resort” Bill Bensley, người được mệnh danh có bàn tay “phù thủy” gắn liền với các giải thưởng danh giá trong sự nghiệp kiến trúc sư của mình. Và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một minh chứng, được mệnh danh là hòn ngọc ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, gắn liền với nhiều giải thưởng quốc tế danh giá nhất từ trước đến nay, là nơi từng diễn ra những cuộc gặp gỡ quan trọng của những nguyên thủ quốc gia trên khắp thế giới.

Đến với chuỗi trải nghiệm đặc sắc kéo dài 3 ngày 2 đêm trong sự kiện The Master’s Odyssey, toàn bộ 30 vị khách đặc biệt này đều được bố trí ở tại những căn biệt thự đẳng cấp nhất, chỉ dành riêng để tiếp đón những vị khách đặc biệt, cao cấp nhất như tổng thống hoặc nguyên thủ quốc gia các nước, với không gian riêng tư, sang trọng, bể bơi vô cực để mỗi thượng khách đều có thể đắm chìm trọn vẹn vào mỗi khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy của rừng nhiệt đới.

Cảm hứng chinh phục những thứ xa hoa luôn diễn ra vào thời khắc đặc biệt nhất.
Cảm hứng chinh phục những thứ xa hoa luôn diễn ra vào thời khắc đặc biệt nhất.

Có lẽ, chỉ có không gian đẳng cấp đế vương này mới xứng đáng là nơi chào đón 30 vị khách mang những đặc quyền tinh hoa - những tên tuổi lẫy lừng trong giới thượng lưu Việt Nam. Họ không chỉ là “bậc thầy” trên thương trường, mà còn có thể được xem là “bậc thầy” trong giới thưởng thức tinh hoa với những trải nghiệm vừa phong phú vừa khác biệt.

Nổi bật trong dàn khách mời phải kể đến cặp đôi Phillip Nguyễn và Linh Rin, trong đó Phillip Nguyễn là con trai thứ 3 của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện là người giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phát triển dự án tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Xuất Nhập khẩu Liên Thái Bình Dương - Imex Pan Pacific Group (IPPG). Có thể nói, đây là dịp để những vị khách thượng lưu có thể kết nối, chia sẻ cùng nhau không chỉ là những câu chuyện thương trường, mà còn là những thú chơi độc đáo của giới tinh hoa. Để khi kết thúc 2 đêm tiệc rồi, nhiều khách mời đều bày tỏ sự hài lòng, khi những thăng hoa này cứ nối tiếp với những đỉnh cao khác, tạo nên một hành trình trải nghiệm mang nhiều dấu ấn đặc biệt, khó quên.

Không chỉ là gìn giữ mà còn là hưởng thụ tài sản theo một cách rất riêng.
Không chỉ là gìn giữ mà còn là hưởng thụ tài sản theo một cách rất riêng.

Thực đơn có một không hai từ những bậc thầy ẩm thực

Thỏa mãn vị giác tinh tường của các thực khách thượng lưu là điều không hề đơn giản. Sơn hào hải vị, bát trân tứ quý chưa hẳn đã đủ gây ấn tượng với giới tinh hoa. Vì lẽ đó, thực đơn có một không hai, được chính tay hai đầu bếp Michellin 3 sao thượng thặng Michel Roux và Pierre Gagnaire sáng tạo riêng cho đại tiệc này. Hai “bậc thầy” của nghệ thuật ẩm thực đã sử dụng những thượng phẩm vô cùng mê ly nêm nếm với “nước sốt” có một không hai, là những loại thức uống cực hiếm.

Tinh hoa hội tụ cùng với những thượng phẩm mê ly phải là ẩm thực thượng hạng từ đầu bếp Michelin.
Tinh hoa hội tụ cùng với những thượng phẩm mê ly phải là ẩm thực thượng hạng từ đầu bếp Michelin.

Có lẽ, chỉ có những mỹ vị độc nhất vô nhị từ Michel Roux và Pierre Gagnaire mới sánh đôi hoàn hảo với thức uống cực phẩm được thiết đãi trịnh trọng trong đại tiệc - những thức uống mạch nha đơn thượng hạng từ xứ Scotland, cũng là những tuyệt tác để đời của bậc thầy pha chế Jim Beveridge. Những tinh hoa đất trời đã được chắt lọc lại để lắng đọng lại trong từng giọt nước sóng sánh màu hổ phách, lan tỏa hương thơm trong vòm miệng để khai mở những cảm quan tinh tế nhất. Đặc biệt, các vị khách mời đã thực sự mãn nhãn khi được trực tiếp chứng kiến thời khắc ra mắt tuyệt tác, một trải nghiệm không thể bỏ lỡ đối với những người đam mê loại thức uống mang những giá trị huyền thoại và ẩn chứa trọn vẹn tinh hoa của đất trời này.

Nghệ thuật đỉnh cao từ những phù thuỷ âm nhạc

Dưới bàn tay phù thủy của nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung, một đối trọng chẳng hề kém cạnh, dàn nhạc giao hưởng cùng giọng soprano hàng đầu Tố Loan và giọng baritone Phúc Tiệp, và hơn cả là diva Mỹ Linh, cùng tôn lên chất nhạc tinh tuyền, óng ánh nhất của lịch sử và hiện đại: opera và nhạc kịch. Hành trình vị giác đan xen với hành trình thính giác, như hai bản giao hưởng song tấu đồng thời, thay vì tranh đoạt sự tập trung của người nghe nay lại giao hòa, bổ trợ cho nhau. Sự mê ly của các giác quan như thêm dâng, quyện hòa và đậm đặc.

Dạ tiệc càng thêm “say” với sự góp mặt của giọng ca hàng đầu Viêt Nam: diva Mỹ Linh và nghệ sĩ Opera Phúc Tiệp.
Dạ tiệc càng thêm “say” với sự góp mặt của giọng ca hàng đầu Viêt Nam: diva Mỹ Linh và nghệ sĩ Opera Phúc Tiệp.

Cốt lõi của trải nghiệm thưởng thức, suy cho cùng, nằm ở tự thân tinh thần thoải mái, phấn chấn, tịnh dọn những ưu tư, toan lo. Đại tiệc cho giới tinh hoa đã khép lại, nhưng không phải để kết thúc, mà để hiện ra thêm những cánh cửa khác chừng như vô tận. Như một con búp bê Matryoshka, như mũi tên kỳ tích của Odyssey xuyên qua 12 cán rìu. Như những phong ba, gian khó thử thách cốt chỉ để tôn vinh chiến thắng hiển hách của con người. Như một quy luật, chạm vào trải nghiệm tinh hoa không phải để giữ nó yên một chỗ, mà để tiếp tục đẩy tinh hoa tiến xa thêm nữa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới