Hủy
Doanh Nghiệp

Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Cuộc đua doanh thu nghìn tỷ giữa những ông lớn

Mai Hân Thứ Ba | 18/02/2020 10:00

Hanwha Life Việt Nam có đội ngũ tư vấn tài chính lên đến 44.000 người.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến cuộc đua quyết liệt nhằm cán đích nghìn tỷ doanh thu của những tên tuổi lớn trên thị trường.
 

Cùng với đà tăng trưởng cao luôn ở mức hai con số, thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) trong những năm qua đã chứng kiến cuộc đua quyết liệt nhằm cán đích nghìn tỷ doanh thu của những tên tuổi lớn trên thị trường. Mới đây, Hanwha Life Việt Nam - doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc đã công bố tổng doanh thu phí mới đạt 1.050 tỉ, chính thức bước chân vào nhóm những ông lớn nghìn tỷ của thị trường bảo hiểm nhân thọ như Prudential, Manulife hay AIA,…Theo nhận định của chuyên gia, cuộc đua nghìn tỷ giữa những tên tuổi lớn trong làng bảo hiểm nhân thọ, chủ yếu đến từ những doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài có kinh nghiệm, tiềm lực tài chính mạnh như Hanwha Life sẽ là nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường BHNT trong nước.

Sức bật từ cuộc đua nghìn tỷ

Không thể phủ nhận thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển lớn, đây là mảnh đất màu mỡ giúp các doanh nghiệp có năng lực chinh phục và khai thác. Những năm qua, thị trường đã chứng kiến cuộc đua quyết liệt của 18 doanh nghiệp BHNT, trong đó một trong những tên tuổi có tốc độ bứt phá ấn tượng phải kể đến Hanwha Life Việt Nam - công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và lâu đời của Hàn Quốc. Nhờ tăng vốn điều lệ từ 1.900 tỉ đồng lên gần 4.900 tỉ đồng vào năm 2018, lọt vào top các công ty BHNT có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường, năm 2019 Hanwha Life đã được tiếp thêm nguồn sức mạnh để đạt được tốc độ tăng trưởng cao 20% so với năm 2018. Sau một năm tăng tốc, doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc này đã cán đích cột mốc doanh thu nghìn tỷ thành công và chính thức đặt chân vào nhóm những ông lớn nghìn tỷ đang thống lĩnh thị trường.

Những cột mốc tăng trưởng doanh thu phí mới của Hanwha Life Việt Nam trong những năm qua.
Những cột mốc tăng trưởng doanh thu phí mới của Hanwha Life Việt Nam trong những năm qua.

Đánh giá về tác động tích cực của cuộc đua nghìn tỷ đang diễn ra quyết liệt, một chuyên gia đầu ngành cho rằng, đây là động lực quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng bền vững trên hai con số của thị trường BHNT trong những năm qua. Cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu của một thị trường đang phát triển mạnh mẽ. Trong 5 năm qua, thị trường BHNT luôn giữ tốc độ tăng trưởng cao trên 20%. Riêng năm 2019, theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, doanh thu phí bảo hiểm của toàn thị trường ước đạt trên 160 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với năm 2018. Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm năm 2019 ước đạt 454,379 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã góp phần bổ sung nguồn vốn đầu tư dài hạn, ổn định cho nền kinh tế với tổng số tiền đầu tư ước tính đạt 376.555 tỷ đồng.

Hiện, nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ không chỉ đóng góp quan trọng vào sự bền vững của thị trường tài chính trong nước, mà còn giữ vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển vững mạnh và hiện đại. Với tiềm lực tài chính mạnh và chiến lược đúng đắn, nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ đã đầu tư vào phát triển các giải pháp tài chính ưu việt, đa dạng, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua bảo hiểm của người dân. Một trong những đóng góp nổi bật của những tên tuổi bảo hiểm lớn trong năm qua, đó là sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, số hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời đại 4.0. Có thể nói, chưa bao giờ tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam lại dễ dàng, đơn giản và thuận tiện như ngày nay. Nhờ sự đầu tư lớn vào công nghệ hiện đại, chất lượng dịch vụ của nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ mà thị trường BHNT Việt Nam được đánh giá là không thua kém gì với các thị trường khác trong khu vực.

Mục tiêu lớn của Hanwha Life

Tận dụng thế mạnh của tập đoàn đa ngành Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc, Hanwha Life đã sớm cán mốc doanh thu nghìn tỉ trong cuộc đua quyết liệt để đứng trong hàng ngũ những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Hiện, Hàn Quốc là nước đang có số vốn đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam và tập đoàn Hanwha cũng không nằm ngoài làn sóng đó khi đã đầu tư hơn 1 tỉ đô la vào thị trường Việt Nam với các dự án lớn như nhà máy lắp ráp linh kiện động cơ máy bay, nhà máy sản xuất thiết bị an ninh, nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời…và gần đây nhất là thương vụ chi hơn 400 triệu đô la mua 84 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển, đại diện Hanwha Life Việt Nam đã không giấu những tham vọng đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới để tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường BHNT Việt Nam. Theo đó, chiến lược dài hạn của Hanwha Life Việt Nam là tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng kênh phân phối (bao gồm đẩy mạnh hợp tác các đại lý có tổ chức, đối tác FinTech, phân phối qua ngân hàng và bảo hiểm nhóm). Đồng thời, Hanwha Life Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tư vấn và có chính sách thu hút, đãi ngộ nhân tài hấp dẫn. Một trong những mục tiêu trọng tâm khác là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc mở thêm các trung tâm khách hàng lớn tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng công nghệ.

Hanwha Life Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tư vấn.
Hanwha Life Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tư vấn.

Được biết, doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc này đặt ra mục tiêu trở thành một trong những công ty có chất lượng phục vụ hàng đầu vào năm 2025. Để hiện thực hóa mục tiêu lớn này, Hanwha Life có kế hoạch khai trương thêm từ 30 đến 50 văn phòng tổng đại lý và văn phòng kinh doanh, nâng số trung tâm phục vụ khách hàng lên đến con số 200 văn phòng trên cả nước. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm và các kênh phân phối khác bên cạnh kênh đại lý truyền thống để từng bước chiếm lĩnh thị trường thành phố lớn.

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm” và “Số hóa – đơn giản hóa”, Hanwha Life Việt Nam không ngừng đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mang đến dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên và duy nhất trên thị trường thành lập bộ phận phân tích dữ liệu lớn (Big Data) giúp nâng cao năng lực công nghệ số, phục vụ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của công ty trong tương lai. Không chỉ có sự chuẩn bị bài bản và vững chắc về nền tảng công nghệ, Hanwha Life Việt Nam còn liên tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Fintech (Công nghệ Tài Chính) nhằm đa dạng kênh phân phối, đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp.

Những chiến lược phát triển đầu tư và mở rộng đầy tham vọng của Hanwha Life, tân binh mới nhất thành công trong cuộc đua doanh nghiệp nghìn tỷ được giới chuyên gia nhận định sẽ phả sức nóng cho sự sôi động của thị trường bảo hiểm nhân thọ năm nay. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới