Hủy
Doanh Nghiệp

Thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương đón đầu cơ hội lớn

Hoàng Kim Thứ Hai | 29/08/2022 14:00

Một khu công nghiệp có nhiều nhà máy của doanh nghiệp nước ngoài đang xây dựng tại Phú Giáo. Ảnh: Hải Nam

Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
 

Bình Dương được biết đến là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam; hiện sở hữu 48 khu cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 11.000ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Theo đó, Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Bình Dương lọt Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022, thu hút mạnh vốn FDI

Vượt qua ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, kinh tế tỉnh từ quý 4/2021 dẫn đầu về tốc độ trên cả nước. Nổi bật, vốn FDI đầu tư vào Bình Dương trong 5 tháng đầu năm 2022 đã đạt gần 2,5 tỉ USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh thu hút được vốn FDI đến từ gần 70 quốc gia, vùng lãnh thổ, như: Hàn Quốc, Đan Mạch, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hoa Kỳ... với hơn 4.000 dự án cùng tổng vốn đầu tư gần 40 tỉ USD. 

Gần đây nhất, UBND tỉnh còn phối hợp cùng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp-CTCP (Becamex IDC) tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư với Hà Lan, Đức, Trung Quốc... giúp doanh nghiệp nước ngoài nhận định rõ được những tiềm năng, lợi thế cũng như môi trường đầu tư tại Bình Dương. 

Giai đoạn 2020-2025, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút hơn 9 tỉ USD vốn đầu tư FDI. Kết quả thu hút vốn FDI trong những tháng đầu năm 2022 là tín hiệu tích cực để tỉnh đạt và vượt mục tiêu trên. Tỉnh luôn hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phát triển xanh, thông minh, bền vững và trở thành trung tâm, động lực liên kết vùng, liên vùng.

Đáng chú ý, Bình Dương cũng vừa xuất sắc lọt Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022. Để có được thành công đó, tỉnh đã áp dụng thành công 6 tiêu chí mà ICF đề ra, tập trung đổi mới sáng tạo để phát triển thành phố thông minh. Đặc biệt là đề án Quy hoạch Tp.Thuận An được như phố Wall.

Được biết, Thuận An hiện là nơi có cơ sở hạ tầng tốt nhất Bình Dương. Theo quy hoạch này, Thuận An sẽ giữ lại và tập trung lấp đầy tại các khu, cụm công nghiệp hiện hữu theo hướng thu hút các dự án đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, ít lao động phổ thông, không mở thêm các khu, cụm công nghiệp trong đô thị.

Bất động sản Bình Dương đón đầu cơ hội lớn

Với những ưu điểm trên, Bình Dương được xem là “mỏ vàng” của thị trường bất động sản vùng ven. Trong những năm trở lại đây, hoạt động mua bán và tỉ lệ tăng giá nhà đất tại Bình Dương đã chứng minh cho điều đó.

Bình Dương đang có hơn 300 dự án bất động sản với đủ loại hình, diện tích và phân khúc giá. So với hơn 1.400 dự án tại TP.HCM và hơn 1.000 dự án tại Hà Nội, có thể thấy thị trường Bình Dương khá sôi động trong các thành phố vệ tinh quanh TP.HCM.

Dữ liệu của batdongsan.com.vn cho thấy giai đoạn 2020-2021, mặt bằng giá đất nền tại thành phố Thủ Dầu Một và Dĩ An tăng 30-60% dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cùng thời điểm, giá đất nền tại các địa phương Bàu Bàng, Phú Giáo, Bến Cát, Tân Uyên cũng ghi nhận mức tăng 20%. Bất động sản Bình Dương cũng đang được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường phía Nam. 

Bình luận về sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường này, các chuyên gia của Savills Việt Nam đánh giá sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông như tuyến Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến xe buýt nhanh nối Thành Phố Mới Bình Dương với TP Thủ Đức và tuyến Metro 3B sẽ góp phần thu hút người mua đến với thị trường Bình Dương. 

Dự án Astral city được mệnh danh là “Thành phố của những vì sao”
Dự án Astral city được mệnh danh là “Thành phố của những vì sao”

Nhiều chủ đầu tư lớn đã sớm khai thác cơ hội tại Bình Dương trong đó, một số dự án nổi bật tại tỉnh phải kể đến Astral City - khu phức hợp căn hộ cao cấp đầu tiên tại Đại lộ Bình Dương, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương của chủ đầu tư Danh Khôi. Dự án có mô hình phức hợp cao cấp với hàng loạt tiện ích khu thương mại, công viên trung tâm, hồ bơi chân mây, vườn thư giãn, suối nhiệt đới,... Đây cũng là dự án khu phức hợp cao cấp mà chủ đầu tư Danh Khôi phát triển gần các tuyến đường lớn giúp việc di chuyển tới thị xã Thuận An hay thành phố Thủ Dầu Một trở nên dễ dàng hơn; kết nối với các tuyến đường huyết mạch của khu vực như: DT743, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, … 

Ghi nhận bởi giới quan sát, hầu hết các dự án căn hộ, nhà phố tại Bình Dương đều có sổ hồng trong vòng một năm sau khi bàn giao. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới