Hủy
Doanh Nghiệp

Thoái vốn DNNN, SCIC sẽ tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng

Thứ Tư | 16/11/2016 18:12

SCIC muốn tập trung đầu tư vào các dự án về điện, đường, các cơ sở y tế.
 

Trao đổi bên lề Tọa đàm NDH Talk với chủ đề "20 năm thị trường chứng khoán và bước chuyển của dòng vốn ngoại" diễn ra chiều nay (16/11), ông Lê Song Lai, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), cho biết trong thời gian tới, chiến lược đầu tư của doanh nghiệp này là tập trung vào cơ sở hạ tầng.

Ông Lai cho hay đó sẽ là các dự án về điện, đường, các cơ sở y tế. "Chúng tôi đang có hai dự án đầu tư là sản xuất thuốc vắc xin và cách chữa ung thư. Chúng tôi cũng quan tâm tới các cơ hội đầu tư vào bệnh viện, và một số lĩnh vực khác cần có sự hỗ trợ tích cực từ nhà nước", ông nói.

Thực hiện chỉ đạo chính phủ, SCIC đang tích cực triển khai thoái vốn tại nhiều doanh nghiệp trọng điểm. Doanh nghiệp này đang tiến hành thoái 9% đang nắm tại Vinamilk với mục tiêu sẽ hoàn thành việc thoái số vốn này trong năm nay. Phương án cuối cùng sẽ được SCIC trình Thủ tướng phê duyệt nhưng ông Lai cho biết ưu tiên đầu tiên là về giá bán cổ phần.

Theo ông Lai, hiện chưa có lộ trình cho việc thoái tiếp vốn tại Vinamilk, nhưng cá nhân ông mong sẽ thoái trong nhiều đợt để thị trường tiếp thu được. Hiện SCIC đang nắm khoảng 45% cổ phần tại doanh nghiệp sữa này.

Trong những tháng tới của năm 2017, SCIC sẽ đẩy mạnh thoái vốn ở những doanh nghiệp khác, trong đó có FPT, Sa Giang, hai doanh nghiệp nhựa, công ty bảo hiểm. "Chưa thể ấn định chính xác thời điểm nào sẽ tiến hành thoái vốn nhưng sẽ đẩy mạnh việc thoái vốn nhằm đón nhận xu hướng đi lên của thị trường", ông Lai nói.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới