Hủy
Doanh Nghiệp

Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị “Xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam”

Thứ Ba | 13/12/2016 14:24

Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước và đại diện các doanh nghiệp.
 

Ngày 18.12.2016, tại TP.HCM, Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao (DAA Việt Nam - đơn vị trực thuộc Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam) sẽ tổ chức Hội nghị " Xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam". Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị và tham gia phần tọa đàm giữa lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành và các doanh nghiệp. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước và đại diện các doanh nghiệp. 

Tại Hội nghị, các Công ty như Công ty Thủy sản Nam miền Trung, Công ty Hùng Nhơn, Công ty Huy Long An - Mỹ Bình...sẽ giới thiệu về những mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây là các doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, liên kết sản xuất, chuyển đổi mô hình quản lý và đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực tôm giống, chăn nuôi gia cầm, trái cây xuất khẩu.

Dự kiến, trong Hội nghị, DAA cũng sẽ đề xuất lập mô hình "Tổ hợp nông nghiệp công nghệ cao" cũng như giới thiệu đề án ứng dụng công nghệ số trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm – “Sử dụng tem thông minh DAA STAMP truy xuất nguồn gốc và kiểm soát quy trình sản xuất Thực phẩm an toàn”.

DAA hiện có 200 hội viên. Điều kiện để trở thành thành viên DAA là các đơn vị phải sản xuất khác biệt so với mô hình làm nông nghiệp kiểu truyền thống, lấy công nghệ, năng suất cao và an toàn thực phẩm làm động lực phát triển sản xuất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới