Hủy
Doanh Nghiệp

Tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0, doanh nghiệp địa ốc gia tăng tốc độ phát triển

Minh Triết Thứ Ba | 11/12/2018 13:00

CenLand còn tiếp tục đẩy mạnh vào mảng đầu tư thứ cấp vào các dự án trên cơ sở thành công trong lĩnh vực phân phối bất động sản.

Ứng dụng công nghệ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trở nên cấp thiết.
 

Trước bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ, có ảnh hưởng sâu rộng tới hầu hết mọi lĩnh vực, yêu cầu phát triển đột phá, ứng dụng công nghệ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trở nên cấp thiết.

Trong 2 năm qua, xu hướng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng công nghệ được nhiều starup Việt lựa chọn. Theo kết quả khảo sát tại Techfest 2018, mỗi năm cả nước có khoảng 1000 dự án khởi nghiệp về công nghệ, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp (Startups).

Tuy nhiên, lựa chọn lĩnh vực bất động sản và khởi nghiệp với ý tưởng nhằm cung cấp giải pháp để góp phần minh bạch hóa thị trường, hỗ trợ tối đa người mua – bán và người môi giới bất động sản thì CenLand được coi là một trong những doanh nghiệp tiên phong.

Công nghệ, “vũ khí” tăng trưởng doanh thu phân phối

Sau nhiều năm phân phối bất động sản theo phương thức kinh doanh truyền thống tại Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản (STDA), thời gian qua Công ty Cổ phần BĐS Thế Kỷ, CenLand đã cho ra đời mô hình kinh doanh hoàn toàn mới trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 tại CenHomes.vn (phiên bản nâng cao của nghemoigioi.vn).

Chia sẻ tại Techfest 2018, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenLand cho biết: Chính thức đưa vào vận hành từ năm 2015 với ứng dụng công cụ quản lý bán bất động sản trực tuyến theo mô hình CRM, chỉ sau 3 năm, đến nay CenHomes đã trở thành một “market place” về bất động sản hàng đầu Việt Nam. Doanh thu mỗi năm đạt hàng ngàn tỷ đồng và hiện đang được phát triển thêm các ứng dụng công nghệ 4.0 như Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI và BlockChain với mục tiêu vươn ra thế giới.

Tien phong ung dung cong nghe 4.0, doanh nghiep dia oc gia tang toc do phat trien
Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ về công nghệ bất động sản tại Techfest 2018

Như vậy, với vai trò là “nhà đầu tư thiên thần” tại CenHomes, CenLand đã chính thức nhập cuộc trở thành một trong những starup thành công khi khởi nghiệp trong mảng kinh doanh có ứng dụng công nghệ cùng ý tưởng mới sáng tạo.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, từ khi đẩy mạnh đầu tư phát triển nền tảng công nghệ, CenLand đã đạt được nhiều thành công khi có số lượng giao dịch tăng đều và nhanh. Trong đó, năm 2017 CenLand có số lượng giao dịch tăng 84% so với 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng, tăng 87%, và dự kiến đảm bảo tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm 2018.

Việc đưa công nghệ vào mô hình kinh doanh nền tảng cũng giúp CenLand lọt vào mắt xanh của những quỹ đầu tư lớn như: VinaCapital, Dragon Capital, PVIAM, SSIAM, VCBF, SCIC, FPT Capital, VFM, Cathay Life Insurance… ngay sau khi gia nhập sàn giao dịch chứng khoán Hose với mã giao dịch CRE.

Nền tảng cho những dự án bất động sản hàng đầu

Không chỉ dừng lại ở mảng phân phối bất động sản với mục tiêu trở thành một trong những công ty bán bất động sản hàng đầu hiện nay, CenLand còn tiếp tục đẩy mạnh vào mảng đầu tư thứ cấp vào các dự án trên cơ sở thành công trong lĩnh vực phân phối bất động sản.

CenLand đang đẩy mạnh đầu tư thứ cấp vào các dự án đất nền ở các tỉnh, thành phố lớn khu vực phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa… Mới đây nhất, công ty vừa mua lại 50% tổng giá trị dự án nhà phố Khai Sơn Town Long Biên (Hà Nội). Trước đó, CenLand cũng đã đầu tư thứ cấp vào một dự án đất nền tại Bắc Ninh, bằng việc hợp tác với Công ty TNHH Nam Hồng phát triển dự án Lovera Garden tại Đồng Kỵ - Từ Sơn - Bắc Ninh. Dự án này có quy mô 17ha với 421 lô đất liền kề, nhà phố.

Tien phong ung dung cong nghe 4.0, doanh nghiep dia oc gia tang toc do phat trien
Phối cảnh dự án Khai Sơn Town, một sản phẩm bất động sản mới được CenLand đầu tư phát triển.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc CenLand cho rằng: Từ năm 2019, phân khúc bất động sản thương mại bán lẻ sẽ lên ngôi, các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế hiện đã và đang ráo riết săn lùng những mặt bằng đẹp, vị trí đắc địa, sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn giá thị trường 10% - 20% để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần bán lẻ đang vô cùng rộng mở tại Việt Nam. Khi đó, những bất động sản thứ cấp của CenLand cho thuê sẽ mang lại doanh cao và ổn định.

Ông Tuyển nhấn mạnh thêm, CenLand sẽ tiếp tục củng cố định hướng đầu tư, phát triển công nghệ để áp dụng cho kinh doanh bất động sản. Các mảng phân phối, công nghệ và đầu tư sẽ tăng cường hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Với những định hướng kinh doanh cập nhật xu hướng của thời đại, tiên phong đáp ứng nhu cầu của thị trường bất động sản, CenLand được các chuyên gia tài chính tại HSC đánh giá cao và dự phóng năm 2018 CenLand có thể đạt lợi nhuận ròng ước đạt 328 tỷ đồng tăng trưởng 33,3% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 1.608 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới